Ngày 28/7 thế giới phòng chống đại dịch viêm gan ~ Trang tin tức giảm cân thể thao làm đẹp hàng ngày

test

test

Ngày 28/7 thế giới phòng chống đại dịch viêm gan

Ngày 28/7 thế giới phòng chống đại dịch viêm gan

Tin đáng quan tâm đọc ngay:

CẢNH BÁO CỦA WHO: VIRUS VIÊM GAN B DỄ LÂY GẤP 100 LẦN VIRUS HIV


Viêm gan là nguồn cội hàng đầu gây xơ gan, ung thư gan. Trong bối cảnh toàn cầu sở hữu khoảng 400 triệu người nhiễm bệnh viêm gan B và C, gần đây, đơn vị Y tế toàn cầu (WHO) đã kêu gọi huy động nỗ lực thế giới chống lại căn bệnh này. Tại nước ta hiện sở hữu hơn 20 triệu người mắc viêm gan B và C, trong chậm tiến độ khoảng 8 triệu người đang trong tình trạng viêm gan mạn tính, xơ gan và ung thư gan.
Ngày thế giới phòng chống viêm gan
28/7 hằng năm được WHO chọn là ngày toàn cầu phòng chống viêm gan, chủ đề năm nay là “Biết bị viêm gan - Hành động ngay lập tức”.

"Thế giới không ý thức được hết chừng độ nguy hiểm của bệnh viêm gan. Đã đến lúc cần phải huy động 1 cố gắng thế giới để ứng phó mang căn bệnh này trên quy mô tương tự như cuộc chiến sở hữu những căn bệnh truyền nhiễn khác như HIV/AIDS và bệnh lao."

Tiến sỹ Margaret Chan, giám đốc điều hành đơn vị Y tế thế giới (WHO) đưa ra lời cảnh báo này trong bối cảnh thế giới mang khoảng 400 triệu người nhiễm bệnh viêm gan B và C.

Đọc xem thêm các biểu hiện triệu chứng của viêm gan tại Dấu hiệu viêm gan như thế nào?
Ngày thế giới phòng chống bệnh viêm gan

Tiến sỹ Margaret Chan, giám đốc điều hành doanh nghiệp Y tế toàn cầu kêu gọi thế giới chống bệnh viêm gan như chống HIV/AIDS

Virus viêm gan B dễ lây hơn HIV gấp 100 lần

tương tự 3 các con phố lây như HIV (đường máu, quan hệ dục tình, mẹ truyền sang con), không những thế virus viêm gan B khả năng lây cao gấp 100 lần HIV và “dai sức” hơn đông đảo. Trong điều kiện thường ngày, một virus viêm gan B thể sống được 1 tháng, khi mà virus HIV không thể còn đó lâu ngoài cơ thểkhông sở hữu khả năng lây nhiễm khi ở ngoài ngẫu nhiên.
28/07 Ngày thế giới phòng chống bệnh viêm gan
Virus viêm gan B dễ lây hơn virus HIV gấp 100 lần

Theo số liệu của liên hợp quốc cho thấy số người mắc bệnh viêm gan B và C trên toàn thế giới phổ quát gấp 10 lần số người nhiễm HIV. nguy hiểm là cứ 12 người mang trong mình virus viêm gan chỉ với một người biết rằng mình với bệnh và 100 người bị bệnh chỉ với 1 người được điều trị viêm gan.

Kháng thể viêm gan B GIẢM theo thời kì, CHƯA với vaccine đề phòng viêm gan C

Tuy tiêm ngừa viêm gan B đã được phổ biến phổ quát, hưng vẫn với tỷ lệ khoảng hai,5 - 5% số người sau tiêm bị mắc bệnh. Trong chậm triển khai, sở hữu nguyên do là do kháng thể giảm theo thời kì nhưng người bệnh không phát hiện kịp thời để tiêm kể.
miễn nhiễm mang viêm gan B sau khi chích vaccine ở người khoẻ mạnh sở hữu thể kéo dài trên 10 tới 20 năm sau. thành ra, nếu như bạn đã chích dự phòng năm 10 tuổi thì vào năm 20 tuổi nên đi xét nghiệm lại kháng thể 1 lần nữa.

tìm hiểu về ngày phòng chống viêm gan thế giới
Dù đã mang chủng dự phòng virus viêm gan B, nhưng kháng thể sẽ giảm theo thời kì

sở hữu viêm gan C, tại Việt Nam mang khoảng 4-5 triệu người nhiễm. Bệnh không sở hữu triệu chứng rõ ràng, khi phát hiện đa phần đã sang xơ gan, ung thư gan. Thế nhưng hiện tại vẫn chưa với vaccine chủng phòng ngừa để kiểm soát an ninh bạn khỏi viêm gan C.

thời kì điều trị kéo dài, giá tiền tốn kém

lúc đã chuyển sang viêm gan kinh niên, người bệnh sẽ phải theo dõi điều trị suốt đời. bây giờ, giá tiền điều trị viêm gan B khoảng 1 triệu/ tháng, mỗi đợt điều trị viêm gan C 3 tháng là khoảng 60 triệu. giả dụ ngưng điều trị, virus sẽ hoạt động trở lại, làm cho bệnh diễn tiến chóng vánh thành xơ gan, thậm chí ung thư gan. Xơ gan là không thể bình phục, ung thư gan với tỉ lệ tử vong trong vòng 5 năm đầu.
phần nhiều những thách thức trên thôi thúc Việt Nam cũng như phổ thông đất nước trên toàn cầu tuyên truyền tăng nhận thức, chủ động đề phòng, kiểm soát an ninh gan trước đại dịch viêm gan đang doạ dọa sức khỏe toàn nhân cái.

Tháng 5/2016, Cơ quan Y tế toàn cầu - tổ chức đưa ra quyết sách của WHO - đã kêu gọi tất cả các nước thực hiện tiêu chí đến năm 2020 chữa trị được cho 8 triệu người bị viêm gan B hoặc C; hoặc giảm 90% số ca nhiễm mới; cùng lúc tới năm 2030 giảm 65% số ca tử vong so năm nay. những tiêu chí này nằm trong phạm vi Chiến lược trước hết cho cuộc đấu chống virus viêm gan trên thế giới. Để ngừa hiệu quả viêm gan, việc kiểm soát đường lây vẫn giữ vai trò chủ đạo:
  • Tiêm phòng với những chiếc viêm gan virus đã sở hữu vaccine đề phòng (virus viêm gan A và virus viêm gan B)
  • không tiêu dùng chung bơm, kim tiêm và những đồ vật cá nhân như bàn chải răng, dao cạo, đồ cắt móng tay…,tránh tiếp xúc sở hữu máu của người bệnh lúc da hoặc niêm mạc bị trầy sướt.
  • dùng bao cao su lúc quan hệ.
  • Chủ động chống độc, kiểm soát an ninh gan, trong khoảng ngừng thi côngĐây giúp giảm thiểu sinh ra những chất gây viêm hại gan.
Thanh Xuân