Bạn đã biết cách làm món Gỏi đu đủ kiểu Thái chưa? ~ Trang tin tức giảm cân thể thao làm đẹp hàng ngày

test

test

Bạn đã biết cách làm món Gỏi đu đủ kiểu Thái chưa?


Nếu bạn đã từng vào các nhà hàng Thái thì chắc hẳn bạn rất thích món Gỏi đu đủ tại đây. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm Gỏi đu đủ kiểu Thái rất ngon luôn nhé!

Đu đủ là loài cây ăn quả dễ trồng cho trái quanh năm, có nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Đu đủ chín là loại trái cây ngon ngọt, giúp giải nhiệt nhuận trường tốt; còn đu đủ xanh được xem như một loại rau dùng để trộn gỏi và hầm thịt rất ngon. Trong các món ăn được chế biến từ đu đủ xanh, có món gỏi Thái Lan là một trong những món ăn khá nổi tiếng trong ẩm thực của người Thái.

Món ăn này mới nghe qua cứ ngỡ là xa lạ đối với người Việt Nam nhưng kỳ thực đó chính là món gỏi đu đủ ba khía khá phổ biến ở những vùng nước lợ. Đây cũng là món ăn được các bà nội trợ khéo léo kết hợp từ ba khía với trái đu đủ xanh tạo nên một món ăn đặc biệt thơm ngon, hương vị khá độc đáo nên đã chinh phục trái tim hầu hết thực khách có dịp thử qua.





Nguyên liệu cho món gỏi đu đủ kiểu Thái

Món gỏi đu đủ kiểu Thái hoàn toàn sử dụng những nguyên liệu gần gũi với chúng ta như: Đu đủ xanh, ba khía, tôm khô, cà chua, rau mùi và đậu phộng rang… Mà hơn thế nữa cách chế biến lại hết sức dễ dàng, bất cứ ai cũng có thể trổ tài để thay đổi bữa ăn cho gia đình mình hoặc làm món khai vị trong những buổi tiệc cùng bạn bè.

Cách làm Gỏi đu đủ kiểu Thái như sau:




Đu đủ bào sợi

- Trước hết chọn những trái đu đủ tươi xanh, gọt vỏ rồi bào thành sợi mỏng, rửa qua nước lạnh, vớt ra để ráo.

- Ba khía chọn mua những con chắc thịt mang về trụng sơ qua nước sôi, rồi tách mai, xé thành từng miếng nhỏ, cho vào cối giã hơi dập dập.




Ba khía đập dập dập

- Tôm khô rửa sơ qua nước lạnh rồi ngâm với nước ấm cho mềm, sau đó vớt ra để ráo rồi giã nhỏ.


Cà chua xắt hạt lựu còn tôm khô giã nhuyễn

- Cà chua rửa sạch, xắt hạt lựu.

- Đậu phộng rang vàng, bỏ vỏ.

- Rau húng rửa sạch, cắt nhỏ.


Đậu phộng rang vàng

Pha nước sốt cho món gỏi bằng cách cho vào chén gồm nước cốt chanh, ớt tỏi giã nhuyễn, đường và một chút nước mắm (lưu ý nước mắm phải thật ít vì ba khía đã có sẵn vị mặn), sau đó khuấy cho hỗn hợp hòa quyện với nhau, rồi nêm lại sao cho vừa miệng có vị chua, ngọt, mặn nhẹ.

Mọi thứ đã sẵn sàng, cho đu đủ vào thau rồi trút ba khía, tôm khô và cà chua vào, tiếp đến chan nước sốt lên trộn đều. Bày món ăn ra dĩa rắc đậu phộng và rau húng lên trên.



Món gỏi đu đủ kiểu Thái với đủ màu sắc

Món gỏi đu đủ kiểu Thái với đủ màu sắc chỉ nhìn thôi là đã muốn gắp ngay một đũa cho vào miệng, cảm nhận đầu tiên nơi đầu lưỡi là vị chua ngọt, mằn mặn, cay cay, còn những cọng đu đủ khi nhai giòn giòn, miếng ba khía beo béo với hương vị đặc trưng, nó thật sự rất quyến rũ, chỉ muốn ăn mãi không thôi.

Đơn giản quá phải không các bạn? Nếu chưa có điều kiện vào các nhà hàng của Thái, thì ngay tại nhà chúng ta vẫn có thể thưởng thức món gỏi Thái Lan ngon nức tiếng do chính mình làm rồi. Chúc các bạn thành công!

Bài và ảnh: Song Nghi