Mực khô làm món gì ngon, hãy tham khảo ngay những món dưới đây ~ Trang tin tức giảm cân thể thao làm đẹp hàng ngày

test

test

Mực khô làm món gì ngon, hãy tham khảo ngay những món dưới đây

Mực khô làm món gì ngon, hãy tham khảo ngay những món dưới đây. Chia sẻ bởi Tin tức mới

Mực khô xào chua ngọt

Mực khô ngâm cho nở rồi đem thái thành từng miếng có kích thước khoảng 2 đốt ngón tay, cho gia vị gồm mắm, đường, giấm, tương ớt chua ngọt vào trộn đều để miếng mực ngấm gia vị đều. Khi nào ăn bắc chảo đổ dầu ăn vào xào tỏi lên cho thơm, đổ mực vào xào chín rồi đổ ra đĩa ăn nóng.

Lưu ý: Chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn 1 món mực khác ngoài mực khô, đó là mực một nắng Cù Lao Chàm. Nếu bạn từng đi du lịch Quảng Nam Đà Nẵng chắc hẳn sẽ rất thích chúng.



Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 1-2 con mực to
  • 1/2 quả dứa
  • Tương ớt, tương cà, dầu hào
  • Vừng, mè rang, tỏi, ớt tươi bằm nhỏ
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Mực khô chúng mình có thể nướng bằng cồn hoặc lò vi sóng, lò nướng , nhưng nướng bằng cồn có lẽ sẽ đem lại hương vị thơm ngon nhất. Nhưng để món mực nướng thơm ngon thì các nàng nên tách rời phần thân và đầu mực nướng riêng, vì phần đầu sẽ cần thời gian chín lâu hơn, nếu nướng cùng phần thân mực sẽ làm phần thân mực dễ bị cháy và khô cứng. Nhưng lưu ý khi nướng bằng cồn các nàng nên cẩn thận châm lửa bằng mồi giấy thì sẽ an toàn hơn và nên để xa chai cồn nơi nướng mực. Và có 1 điều cực kiêng kị khi nướng mực đó là không được đổ cồn vào lúc lửa còn cháy các nàng nhé. Cẩn thận hơn chúng mình nên chuẩn bị thêm đôi ba cái đĩa sứ để nướng thì sẽ an toàn hơ. Mực sau khi nướng xong, các nàng gói lại bằng giấy báo rồi dùng dày chày giã nhẹ (mục đích là để mực được mềm và rơi hết vụn đen bám dính vào thân mực).

  • Bước 2: Tiếp đó, các nàng xé nhỏ mực, nhớ xé ngang mình mực cho dễ dàng nhé. Dứa cắt 1/2 quả bằm nhuyễn và vắt lấy nước cốt, phần nước cốt này khi rim với mực sẽ rất thơm và đem lại vị chua ngọt hấp dẫn.
  • Bước 3: Nước sốt dùng để rim mực các nàng làm như sau: trộn đều 1 thìa canh tương cà, 1 thìa canh tương ớt, 1 thìa canh dầu hào, chút ớt băm (đã bỏ hạt ớt), 1 thìa canh đường và 1 thìa canh nước mắm ngon, trộn thật đều cho các gia vị được hòa tan vào nhau nhé.
  • Bước 4: Chuẩn bị chảo nhỏ để rim mực, đun chảo nóng, cho 2 thìa con dầu ăn vào chảo, đợi dầu sôi thì cho tỏi vào phi thơm, cho hỗn hợp nước sốt đã trộn đều ở bước 3 vào, nêm thêm nước cốt dứa, nêm sao cho có vị chua chua ngọt ngọt (nếu chưa đủ độ chua các nàng có thể cho thêm ít nước cốt me hoặc nước cốt quất đã bỏ hạt, nhưng các nàng nhớ nêm từ từ đến khi thấy vừa miệng nhé). Tiếp tục cho thêm mực khô vào chảo, đảo đều. Để lửa ở mức nhỏ nhất khoảng vài phút để gia vị bao đều quanh mực, cuối cùng các nàng tắt bếp và cho vừng rang lên trên
Mực khô xào dứa

Mực khô ngâm nước cho mềm và đem thái chỉ từng sợi nhỏ. Dứa (thơm) gọt vỏ, thái miếng để xào. Cà chua thái miếng cau, hành lá, mùi tàu thái nhỏ. Sau đó cho hành khô vào chảo dầu nóng phi thơm, rồi cho mực vào xào với ngọn lửa to, đến khi mực giòn thì cho ra đĩa. Dứa đưa vào xào, khi dứa gần chín thì cho cà chua, nêm gia vị vào đồng thời trộn mực vào luôn. Bạn nên thưởng thức món ăn này khi còn nóng để đảm bảo độ ngon giòn thơm của mực.

Mực khô chiên nước mắm

Nguyên liệu:

  1. Mực khô: 300g
  2. Đầu hành, tỏi băm sẵn
  3. Nước mắm, hạt nêm, đường và dầu ăn
  4. Chanh: 2 miếng, ớt sừng: 1 quả, hành tây: 1 củ

Cách làm món mực khô chiên nước mắm:

– Làm sạch mực khô rồi cắt miếng vừa ăn, sau đó ngâm nước ấm khoảng 20 phút.
– Đun nóng chảo dầu rồi cho mực khô vào chiên giòn, vớt ra rổ có lót giấy thấm dầu.
– Thái ớt sừng dạng sợi, hành tây dạng múi cau còn đầu hành lá ta cắt làm đôi.
– Cho tỏi băm vào chảo phi thơm sau đó cho tiếp mực khô vào cùng chút mắm nước, hạt nêm, đường, đảo đều rồi tắt bếp.
–  Xúc mực ra đĩa và chuẩn bị thêm chút tương ớt nữa là món ăn hoàn thành.
Miếng mực khô dai dai, gia vị thấm rất đều lại chấm với tương ớt cay cay khiến các loại hương vị cùng hòa quyện với nhau, ngon đến không ngờ, vừa ăn vừa thưởng thức cảm nhận độc đáo của mực khô so với mực tươi sống sẽ khiến bữa cơm thêm phần mới lại hơn rất nhiều.