Tìm hiểu những triệu chứng thường gặp bệnh tăng men gan ~ Trang tin tức giảm cân thể thao làm đẹp hàng ngày

test

test

Tìm hiểu những triệu chứng thường gặp bệnh tăng men gan

Tìm hiểu những triệu chứng thường gặp bệnh tăng men gan, và nguyên nhân thường gặp của bệnh. Chia sẻ bởi Blog tin tức

Các triệu chứng thường gặp khi men gan cao


Thực tế men gan cao thường không có hoặc có rất ít các triệu chứng một vài triệu chứng thường gặp đó là:
- Người bệnh cảm thấy hơi đau ở hạ sườn phải, đau ở bụng dưới nhẹ.
- Xuất hiện sự giãn các vi mạch ở cổ , mặt.



- Nhưng hầu hết là không có triệu chứng lâm sàng nào. Người bị men gan cao vẫn có thể sinh hoạt được bình thường. Giai đoạn tăng men gan này có thể kéo dài từ một hai tuần đến vài tháng và trong nhiều trường hợp nó kéo dài đến vài năm.
Do trạng thái tăng men gan không có triệu chứng nào rõ rệt cho nên người bị tăng men gan thường không biết mình đã bị bệnh và thường có tâm lý chủ quan, không đi khám cũng như không có chế độ ăn uống hợp lý, uống nhiều rượu , bia hay hút thuốc lá và các chất kích thích mang đến nhiều tác hại cho gan dẫn đến việc men gan ngày càng tăng. Và đến một mức độ nhất định, bệnh tình sẽ phát triển mạnh ở giai đoạn nặng hơn.

Nguyên nhân Tăng men gan

Men gan tăng cao do một số các bệnh về gan

Viêm gan siêu vi cấp: Nồng độ AST, ALT tăng rất cao thường thấy trong những bệnh gây hoại tử gan lan tỏa như viêm gan siêu vi cấp, quá liều acetaminophen, ngưng tuần hoàn kéo dài…
Suy gan hay sốc gan: Men gan tăng lên đến 3.000 U/L trong viêm gan virus cấp hoặc viêm gan do thuốc. Khi bị suy gan cấp hay sốc gan men gan có thể tăng đến 5.000 U/L.
Gan nhiễm mỡ: Tăng men gan từ nhẹ đến trung bình thường gặp trong gan nhiễm mỡ do rượu, đái tháo đường, béo phì; viêm gan siêu vi mạn hoạt động, viêm gan tự miễn, ứ sắt, bệnh lý tự miễn ở ruột non.
Vàng da, tắc mật: Trong vàng da tắc mật, men gan thường dưới 500 U/L.
Viêm gan do rượu: Ở bệnh nhân viêm gan do rượu AST thường tăng 2 – 10 lần, ALT chỉ ở mức bình thường, tăng nhẹ, thấp có thể do ở người nghiện rượu thiếu pyrydoxal 5-phosphate là yếu tố cần cho sự tổng hợp ALT.
Ở bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu ALT thường cao hơn AST.

Nguyên nhân ít gặp: hemachromatosis (quá tải sắt), bệnh Wilson, thiếu alpha-1-antitrypsin, Celiac sprue, bệnh Crohn, viêm loét đại tràng, viêm gan tự miễn…
Hemachromatosis là một bệnh di truyền rối loạn hấp thu sắt, tích tụ sắt trong gan dẫn đến xơ gan.
Wilson là một rối loạn di truyền với sự tích tụ quá mức của đồng trong các mô thường là gan và não dẫn đến viêm gan mạn, xơ gan, rối loạn tâm thần, động kinh

Điều trị Tăng men gan nên làm gì?


Bạn có thể sử dụng Hewel để bảo vệ gan, tăng cường lá gan khỏe mạnh nhờ vào tinh chất Wasabia và S. Marianum thiên nhiên được nghiên cứu lâm sàng có tác dụng giảm nồng độ men gan và Bilirubin trong máu lên đến 50% chỉ sau hai tuần. Ngoài ra, Hewel còn giúp bạn chủ động chống độc trước các độc chất từ môi trường (bia rượu, virus viêm gan, thực phẩm độc hại...) và ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến gan như tăng men gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan, ung thư gan.