Bệnh viêm gan, bệnh thầm lặng cực kỳ nguy hiểm ~ Trang tin tức giảm cân thể thao làm đẹp hàng ngày

test

test

Bệnh viêm gan, bệnh thầm lặng cực kỳ nguy hiểm

Bệnh viêm gan, bệnh thầm lặng cực kỳ nguy hiểm

Chị Linh mỏi mệt, chán ăn, đi tiểu nước vàng, mắt vàng nhưng chủ quan vì nghĩ do đang có bầu, đến lúc bệnh chuyển biến nặng vào bệnh viện cấp cứu thì đã hôn mê.


thầy thuốc Nguyễn quang quẻ Tuấn, Trưởng khoa truyền nhiễm Bệnh viện Bạch Mai cho biết, sau 3 tuần được cấp cứu hiện sản phụ đã thoát mê, căn bản đã sống, thai rẻ được 17 tuần bên cạnh đó vẫn cần điều trị tiếp. Đây là lần với thai thứ 2, bản thân bệnh nhân chưa từng đi xét nghiệm sàng lọc virus viêm gan nên chẳng hề biết mình bị bệnh, đến khi biết thì đã nặng.

“Sản phụ mong muốn bỏ thai, vì sợ thuốc tác động đến sự tăng trưởng của trẻ nhưng chúng tôi vẫn khuyên giữ. Hơn nữa, khi tiêu dùng thuốc chúng tôi luôn phấn đấu chọn cái ít ảnh hưởng nhất đến thai nhi. tuy nhiên, giả dụ mổ lấy thai vào thời điểm này sẽ rất nghiêm trọng, mang thể gây chảy máu ồ ạt”, bác sĩ Tuấn nhắc.

viêm gan B


Bệnh nhân được khám, giải đáp miễn phí bệnh viêm gan tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh minh họa: N.Phương.
Bệnh viêm gan diễn biến thầm lặng, nhưng nguy hiểm vì điều trị tốn kém, dễ dẫn tới xơ gan, ung thư gan- gây tử vong sớm… do vậy, nó còn được gọi là kẻ giết thịt người âm thầm.

Theo thầy thuốc Tuấn, bệnh cảnh viêm gan virus rất phổ biến, ko tương thích có độ nặng của bệnh, gây khó khăn cho công việc khám và điều trị. Bệnh nhân thường chỉ phát hiện bệnh lúc đã muộn, bị xơ gan, ung thư gan; lúc Đó giá thành điều trị đắt đỏ, tiên đoán xấu. trái lại với trường hợp phát hiện thì cũng chủ quan, ko thường xuyên khám, theo dõi; hậu quả bệnh tiến triển nặng nại. Viêm gan virus là duyên do chính yếu gây ung thư gan và tử vong.

Hiện tỷ lệ nhiễm virus viêm gan ở nước ta khá cao. ước tính mang khoảng 10-20 triệu người nhiễm virus viêm gan B và khoảng 5 triệu người nhiễm virus viêm gan C. các người này mang thể chưa thể hiện bệnh nhưng cần được gạn lọc phát hiện sớm để có chiến lược ngừa, tránh bệnh diễn biến nặng hơn.

giá thành riêng tiền thuốc điều trị viêm gan C ước lượng khoảng 100-120 triệu đồng một năm, viêm gan B là 3-4 triệu 1 tháng. Người nhiễm virus viêm gan B hầu như phải sử dụng thuốc suốt đời. Nhằm tăng nhận thức của cùng đồng về căn bệnh nguy hiểm này, ngày 28/7 hàng năm được chọn là ngày Viêm gan thế giới. Chủ đề năm nay là "Phòng dự phòng bệnh viêm gan: đầy đủ tùy thuộc vào bạn".

Nhân tháng hành động hưởng ứng ngày này, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) sẽ tổ chức khám, trả lời miễn phí tại Phòng khám trả lời viêm gan, tầng một, khoa lây truyền. một.000 bệnh nhân đầu tiên sẽ được xét nghiệm gạn lọc viêm gan virus C miễn phí. thời kì sáng 7h30-11h30, chiều 13h30-16h30, các ngày trong tuần trong khoảng thứ hai đến thứ 6. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cũng sẽ tổ chức khám, giải đáp, xét nghiệm gạn lọc virus viêm gan miễn phí cho một.000 người tại khoa Khám bệnh.


Nguồn: http://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/viem-gan-ke-giet-nguoi-tham-lang-3255205.html
Nam Phương