Giảm cân tự nhiên cấp tốc trong 1 tuần có tốt không? ~ Trang tin tức giảm cân thể thao làm đẹp hàng ngày

test

test

Giảm cân tự nhiên cấp tốc trong 1 tuần có tốt không?

Chia sẻ về chủ đề: Giảm cân tự nhiên cấp tốc trong 1 tuần có tốt không?
Bên cạnh các loại thuốc giảm cân cấp tốc, các trang mạng còn  lan truyền thông tin về cách giảm cân bằng tuyệt thực, tiết thực. Nghĩa là nhịn ăn và hạn chế uống nước để “giảm cân tự nhiên nhanh chóng”. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo đây là phương pháp giảm cân phi khoa học và vô cùng nguy hại cho sức khỏe.

Tin liên quan: 

Tư vấn Có nên dùng thuốc giảm cân LIC?
Thuốc giảm cân Lic có tốt không, giảm cân hiệu quả không
- Giảm cân lành mạnh lâu dài

Nhập viện vì nhịn ăn để “giảm cân tự nhiên cấp tốc”

Rất nhiều diễn đàn mạng nói về chế độ giảm cân tự nhiên câp tốc bằng nhịn ăn hiệu quả rất nhanh mà không phải tốn sức luyện tập, không tác dụng phụ và không ảnh hưởng đến công việc, học hành.

giảm cân nhanh cấp tốc nhanh chóng

Không nên mù quáng làm theo những cách giảm cân thiếu căn cứ khoa học


Theo “kinh nghiệm xương máu” của những thành viên ở một số diễn đàn, “thời gian đầu nhịn ăn chỉ cảm thấy hơi mệt và đói vì cơ thể cần thời gian để đốt mỡ thừa làm năng lượng. Sau đó cơ thể sẽ khỏe dần lên, người nhẹ nhõm và đầu óc tỉnh táo, tăng năng suất và hiệu quả làm việc”. Nghe theo lời chia sẻ này, chị Thanh Thảo (Bình Thạnh, TPHCM) chọn cách nhịn ăn trong 1 tuần để giảm béo.
“Trong mấy ngày đầu mình chỉ thấy thèm ăn và hơi mệt, nhưng đến tuần thứ hai thì bắt đầu kiệt sức, chân tay bủn rủn không thể làm việc được, môi và da khô tái, bụng lúc nào cũng râm ran nóng bừng, cảm giác dạ dày teo lại. Mình xin phép cơ quan nghỉ ốm, chỉ nằm nhà uống chút nước lọc vì quyết tâm giảm cân đặt ra trước đó. Nhưng đến ngày thứ 10 mình thấy tim hồi hộp và người yếu đến nỗi không ngồi dậy được, phải gọi điện cho bạn đưa đến bệnh viện. Sau đợt nhịn ăn đó mình cảm thấy người yếu đi, sức khỏe không còn được như trước”. – Chị Thảo buồn bã kể về trường hợp của mình.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cách “giảm cân tự nhiên nhanh chóng” bằng nhịn ăn dài ngày được lan truyền trên mạng có thể gây sút cân, nhưng đồng thời làm cho sức khỏe xấu đi, kéo theo nhiều bệnh tật, thậm chí gây nguy hiểm cho tính mạng.

Theo cơ chế bình thường của cơ thể, khi nguồn thức ăn nạp vào bị cắt, cơ thể sẽ huy động năng lượng từ những cơ quan khác trong cơ thể. Người thực hiện phương pháp giảm cân tự nhiên nhanh chóng bằng nhịn ăn thường nhầm lẫn rằng nếu cắt năng lượng, cơ thể sẽ ngay lập tức đốt mỡ thừa thành năng lượng.

Nhưng thực tế cơ thể lại huy động năng lượng từ gan, thận và cơ trước. Sau khi sử dụng cạn kiệt năng lượng từ các cơ quan này mới huy động năng lượng từ mỡ thừa. Vì thế mà trước khi giảm được tế bào chất béo, cơ thể đã suy kiệt và bị tàn phá nặng nề vì nhịn ăn.

Giảm cân cũng cần có kế hoạch

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để giảm cân hiệu quả và an toàn cần phải giảm năng lượng đầu vào và tăng năng lượng đầu ra theo một chế độ thích hợp với từng người. Không nên nghĩ đến việc giảm cân trong ngày một ngày hai mà cần phải  lên kế hoạch trong một khoảng thời gian nhất định.

Không nên nhịn ăn hẳn và đột ngột để cắt  năng lượng nạp vào vì sẽ gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe. Thay vì nhịn ăn hoàn toàn để giảm cân tự nhiên nhanh chóng, người cần giảm cân có thể lựa chọn những loại thực phẩm nghèo năng lượng nhưng giàu dinh dưỡng để đảm bảo cơ thể vẫn có sức khỏe tốt. Bên cạnh đó cần  vận động và rèn luyện thể dục thể thao để tiêu hao năng lượng, tăng cường đốt mỡ dư thừa góp phần mang lại vóc dáng cân đối.
Tăng cường ăn nhiều rau, chất xơ để làm sạch ruột cũng như tốt cho tiêu hóa. Uống nhiều nước để thải độc và đẹp da.

Bên cạnh dinh dưỡng và tập luyện, người cần giảm béo nên sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ giảm cân chứa tinh chất thiên nhiên được chứng minh tính hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

Bạn vừa đọc xong Chia sẻ về chủ đề: Giảm cân tự nhiên cấp tốc trong 1 tuần có tốt không?

Nguồn bài viết: Giảm cân tự nhiên trong 1 tuần

Những chủ đề hay khác:

- Phương pháp ăn uống giảm thừa cân béo phì
- Uống lic có hiệu quả không