Những dấu hiệu cảnh báo bạn bị viêm gan tấn công ~ Trang tin tức giảm cân thể thao làm đẹp hàng ngày

test

test

Những dấu hiệu cảnh báo bạn bị viêm gan tấn công

Những triệu chứng  cho biết bạn bị viêm gan tấn công - Nên làm gì khi bị viêm gan


Thầy thuốc Nguyễn quang đãng Tuấn, Trưởng khoa truyền nhiễm Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, Việt Nam sở hữu tỷ lệ nhiễm virus viêm gan B cao, ở mức 10-20% dân số; 5% dân bị viêm gan C. phổ biến người này mang thể chưa bộc lộ bệnh nhưng ví như không với bí quyết phòng ngừa  thể diễn biến nặng hơn.


Theo thầy thuốc, triệu chứng lâm sàng của bệnh viêm gan virus cốt yếu gồm sốt nhẹ, mỏi mệt, chán ăn, da và củng mạc mắt vàng. mang những trường hợp nhiễm virus kinh niêncác triệu chứng thường ko điển hìnhgần như bệnh nhân ko sở hữu biểu lộ lâm sàng và thường phát hiện bệnh khi đã ở công đoạn muộn như xơ gan nặng và ung thư tế bào gan.

viemgan12-2105-1438598052.jpg
Bệnh nhân xét nghiệm máu chắt lọc virus viêm gan. Ảnh: N.Phương.

"Chi phí rà soát để phát hiện viêm gan B và C không cao, nhưng lúc đã bệnh thì điều trị rất đắt. Người nhiễm virus viêm gan B, thấp nhất nên uống thuốc suốt đời. Lý do vì virus nằm trong tế bào gan, ko tìm thấy ở máu, nhưng chỉ cần ngừng thuốc nó lại phát triển", thầy thuốc Tuấn đề cập.

Tại Việt Nam, ngày nay phần đông bệnh nhân phát hiện tình trạng nhiễm virus viêm gan B và C khi bệnh đã ở quá trình muộn. bởi thế, để phát hiện sớm hiện trạng nhiễm virus viêm gan, đặc trưng là virus viêm gan B và C, người bệnh cần được thăm khám và xét nghiệm.

tỉ dụ nam giới khi biết nhiễm virus viêm gan thì cần sở hữu lối sống lành mạnh, đặc thù là ko uống rượu. lúc biết mình nhiễm virus thì chồng (vợ), con cũng nên đi xét nghiệm. Người chưa sở hữu virus thì nên đi tiêm phòng ngay (viêm gan B đã với văcxin phòng).
các người với nhân tố nguy cơ cao gồm:

- Người trong gia đình (bố mẹ, Anh chị ruột, vợ chồng, con cái) hoặc sống cùng người bị nhiễm virus viêm gan B, C.
những người sở hữu tiền sử chích ma túy, quan hệ dục tình ko an toàn, chạy thận nhân tạo chu kỳ.
nhân viên y tế, những người trực tiếp coi sóc người bệnh.

Điều trị:
những cái virus viêm gan A và E hiện chưa mang thuốc điều trị đặc hiệu nên chính yếu là điều trị triệu chứng và nghỉ ngơi.
 virus viêm gan B và C mạn tính mang thể sử dụng thuốc kháng virus nhằm ức chế sự nhân lên của virus, hạn chế những biến chứng của bệnh.
bí quyết phòng bệnh:

Trong 5 dòng virus viêm gan thì viêm gan A và E lây theo con đường tiêu hóa; viêm gan B, C và D lây theo đường máu, từ mẹ truyền sang con và quan hệ tình dục.

giải pháp phòng bệnh phải chăng nhất mang virus viêm gan B là tiêm phòng văcxin cho trẻ theo chương trình Tiêm chủng mở mang và cho đông đảo mọi người chưa bị nhiễm virus. không những thế cần thực hiện các biện pháp phòng bệnh chung như sàng lọc máu, các chế phẩm của máu, dùng bơm kim tiêm một lần, quan hệ dục tình an toàn...

Đối  phụ nữ nhiễm virus viêm gan B khi  thai, người mẹ cần được làm cho xét nghiệm đánh giá tình trạng nhiễm virus viêm gan B để mang biện pháp phòng ngừa truyền nhiễm từ mẹ sang con. chả hạn, mẹ uống thuốc kháng virus trong 3 tháng cuối thai kỳ lúc vận chuyển lượng virus của mẹ cao và tiêm kháng huyết thanh cộng văcxin phòng bệnh cho trẻ ngay sau lúc sinh.

Virus viêm gan C chưa với văcxin phòng bệnh nên chính yếu là các giải pháp chung như quan hệ dục tình an toàn, chắt lọc máu, các chế phẩm của máu, dùng bơm kim tiêm một lần...

Những triệu chứng  cho biết bạn bị viêm gan tấn công - Nên làm gì khi bị viêm gan
Phương Trang