Chế độ ăn nào giúp giảm cân hiệu quả và an toàn ~ Trang tin tức giảm cân thể thao làm đẹp hàng ngày

test

test

Chế độ ăn nào giúp giảm cân hiệu quả và an toàn

Dù rất quyết tâm thực hiện chế độ ăn giảm cân nhanh nhưng bạn vẫn không tránh khỏi những “kẻ ngáng đường” gây trục trặc cho quá trình giảm cân của bạn?


Tin liên quan: Bí quyết giảm cân nhanh hiệu quả / Giảm cân bằng cách uống nước có tốt không
Sau đây, PGS-TS-BS Lê Bạch Mai, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia sẽ giải đáp những thắc mắc trong quá trình thực hiện chế độ ăn giảm cân nhanh:



Tại sao nhịn ăn vẫn không giảm được cân?

Dù có thể làm thể trọng bạn sụt giảm trong vài ngày đầu, nhưng các chế độ ăn giảm cân nhanh như lowcarb (hạn chế chất bột đường), nhịn ăn, uống nước mía, chỉ ăn trái cây, uống chanh, giấm….có thể sẽ khiến bạn lâm vào trạng thái mệt mỏi, kiệt sức và tiếp đó là tăng cân trở lại do hiện tượng “háu ăn”.

Thật ra, tăng cân không phải chỉ là do ăn nhiều chất bột đường, mà là do tổng năng lượng ăn vào trong ngày nhiều hơn năng lượng tiêu hao, và năng lượng này có thể từ thịt cá, trứng sữa, rau, trái cây.... Bởi vậy, bạn không nên cắt giảm hoặc kiêng ăn bột đường quá mức. Như vậy sẽ khiến cơ thể thiếu glucose, não sẽ không có năng lượng làm việc. Nếu kèm theo chế độ ăn nhiều chất đạm nữa thì sẽ làm gia tăng trong máu các chất độc như amoniac, urea, creatinin... khiến cơ thể luôn mệt mỏi thậm chí kiệt sức.Vì vậy, bạn nên nhờ tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng để xây dựng một chế độ ăn kiêng để giảm cân nhanh, hiệu quả và an toàn.

Làm sao ăn kiêng không bị thèm ăn vặt?

Chuyện thèm ăn khi đang ăn kiêng là chuyện tất yếu. Để giảm cảm giác thèm ăn, cần có một ý chí kiên định và một thời khoá biểu khoa học. Bạn có thể dán các tờ giấy lên các vị trí liên quan đến thức ăn, như bàn ăn, cửa tủ lạnh... để luôn nhắc nhở mình về chuyện mình đang trong thời điểm “giới nghiêm”.


Fastfood là loại thực phẩm bạn cần gạch bỏ trong chế độ ăn giảm cân nhanh của mình


Cũng có thể nhờ người thân chung quanh nhắc nhở mình về chuyện ăn kiêng. Điều tiếp theo, là bạn nên sắp xếp thời khoá biểu cho việc tập luyện vào buổi chiều tối, tránh thời gian rảnh rỗi sẽ nghĩ đến chuyện ăn. Tuyệt đối không nên để trong nhà các thực phẩm cao năng lượng như nước ngọt, mì gói, bánh kẹo, sô cô la, đậu phộng...

Bạn cũng nên chịu khó cân mỗi ngày để theo dõi sự giảm cân của mình, kết quả giảm cân cũng là động lực tinh thần giúp bạn chiến thắng cơn thèm ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghi nhật ký chế độ ăn uống giảm cân nhanh mỗi ngày, khi ghi lại tất cả mọi món ăn mình đã ăn trong ngày, bạn dễ dàng nhận ra mình đã ăn nhiều hơn so với nhu cầu bao nhiêu, lúc đó cảm giác thèm ăn sẽ bị ức chế!

Chế độ ăn uống giảm cân nhanh thế nào để giảm cân sau sinh?

Ngoài quan niệm khi nuôi con mẹ phải ăn thật nhiều vì không chỉ ăn cho mẹ mà còn ăn cho cả con, một nguyên nhân khác làm phụ nữ sau sinh dễ tăng cân là do người thân trong gia đình thường động viên người phụ nữ ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất béo để có nhiều sữa cho con.

Lời khuyên về chế độ ăn vừa giúp giảm cân nhanh lại an toàn cho phụ nữ sau sinh là: duy trì 3 bữa chính, 2 bữa phụ nhưng quan trọng là số lượng thức ăn trong mỗi bữa ăn nên giảm để kiểm soát cân nặng. Không nên ăn nhiều thức ăn chứa nhiều chất béo mà thường phụ nữ sau sinh thường ăn như như chân giò hầm, đồ uống có đường…

Ngoài ra, việc cho con bú cũng giúp các bà mẹ có thể phòng ngừa tăng cân. Quy cách thực hiện rất đơn giản, đó là cho bé bú nhiều lần và mỗi lần cho con bú nên cho bú kiệt sữa một bên rồi mới đổi sang bên còn lại. Nếu bạn chỉ cho bé bú mỗi bên một tí và sữa vẫn còn dư nhiều thì sẽ ức chế quá trình bài tiết sữa khiến sữa tiết ra giảm dần. Ngoài ra, một giấc ngủ tròn đầy cũng rất có ích trong việc bài tiết sữa tốt hơn, đảm bảo sức khỏe cho mẹ và em bé.

Bất kỳ trường hợp nào muốn giảm cân thành công trước hết cần xác định số cân nặng cần giảm, sau đó lên kế hoạch giảm cân kết hợp giữa ăn kiêng đúng cách, vận động tích cực ít nhất 30 phút mỗi ngày. Ngoài chuyện ăn thức ăn gì , cần chú trọng đến số lượng của thức ăn và cách chế biến, vì tất cả những yếu tố này đều làm tăng năng lượng khẩu phần và làm tăng cân. Bạn có thể dùng kèm thêm sản phẩm hỗ trợ có tác dụng tăng ly giải và giảm tích tụ mỡ trắng.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, các hoạt chất sinh học thiên nhiên từ Belaunja & Mangastin giúp phá vỡ “bức tường” bao bọc mỡ trắng, tạo điều kiện thuận lợi để mỡ trắng được ly giải, tham gia tạo năng lượng cho cơ thể sử dụng song song với quá trình lấy năng lượng từ đường.

Việc lựa chọn sản phẩm hỗ trợ giảm cân cần xác định nguồn gốc, cơ chế khoa học và kết quả kiểm chứng lâm sang…để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.