Tác dụng trái chuối? Ăn chuối có giúp giảm cân hay không? ~ Trang tin tức giảm cân thể thao làm đẹp hàng ngày

test

test

Tác dụng trái chuối? Ăn chuối có giúp giảm cân hay không?

Ý nghĩa của việc giảm cân ngoài việc đưa cân nặng về mức mong muốn còn phải đảm bảo sức cho sức khỏe. Và trái chuối, tuy giàu dinh dưỡng vẫn không phải là cách giảm cân hiệu quả nếu bạn quá lạm dụng.


Tin liên quan:  Giảm cân với nước được không / Những lỗi thường gặp khi tập Hiit

Có nên áp dụng thực đơn với chuối để giảm cân?

Một quả chuối có khoảng 3g chất xơ. Do có lượng chất xơ cao nên giúp bạn có cảm giác no lâu và tốt cho tiêu hóa.

Tuy nhiên, theo bà Bonnie Taub Dix - chuyên gia dinh dưỡng, phát ngôn viên của Hiệp hội dinh dưỡng Mỹ, “Chuối nhiều chất xơ do đó chúng khiến bạn cảm thấy no. Nhưng cách này không giúp bạn nhận được sự đa dạng về dinh dưỡng”.



Phương pháp giảm cân bằng chuối có nhiều hạn chế


Khi trào lưu giảm cân bằng chuối này gây sốt ở Nhật Bản, nhiều chuyên gia nước này cũng lên tiếng cảnh báo người dân “đừng huyền diệu hóa quả chuối”. Vì theo GS Masahiko Okada, Đại học Niigata (Nhật Bản), cơ thể chúng ta cần cân bằng 4 nhóm chất là chất đạm, chất béo, chất bột đường, vitamin và khoáng chất.

Do đó, chế độ ăn nhiều chuối buổi sáng có thể làm mất cân bằng dinh dưỡng trong khi bữa ăn sáng là rất quan trọng vì cung cấp năng lượng cho cơ thể sau một đêm dài và cho một ngày mới.

Ngoài ra, chuối là loại quả ngọt, có chỉ số đường (GI) khá cao nên làm đường huyết tăng nhanh, có nguy cơ với đối tượng bị tiểu đường.

Theo PGS-TS Lê Bạch Mai Phó viện trưởng viện dinh dưỡng Quốc gia, vì Chuối là loại quả ngọt nên theo đúng nguyên tắc giảm cân thì khi 1 quả chuối thì phải bớt đi 1/3 chén cơm. (bỏ text)

Giảm cân thế nào để vẫn khỏe?

Cách giảm cân tốt nhất mà các chuyên gia muốn bạn thực hiện đó là cân bằng nguồn năng lượng nạo vào và tiêu hao.



Chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và sử dụng hoạt chất sinh hoặc thiên nhiên là 3 nguyên tắc vàng giảm cân

Để làm được điều này, bạn cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý (không kiêng khem quá mức nhưng cũng không mất kiểm soát trong việc ăn uống, tăng cường rau trái, hạn chế chất béo, ngọt) và duy trì thói quen vận động trên 30 phút/ ngày và duy trì 5 ngày/tuần với những môn thể thao phù hợp.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ giảm cân theo cơ chế tác động vào mỡ trắng để giảm cân và cải thiện số đo các vòng eo, bụng, đùi…


Thông tin về dầu đậu phộng Quảng nam xem tại đây: Dầu đậu phộng Quảng Nam

Minh Phúc