Uống quá nhiều trà xanh có tốt hay hai cho cơ thể? ~ Trang tin tức giảm cân thể thao làm đẹp hàng ngày

test

test

Uống quá nhiều trà xanh có tốt hay hai cho cơ thể?

Uống quá nhiều trà xanh có tốt hay hai cho cơ thể/ uống nhiều trà xanh/ trà xanh có tốt không/ uống nhiều trà xanh có hại không?

Thiếu nữ bị viêm gan sau khi uống quá nhiều trà xanh

Là một thức uống tốt cho sức khỏe, song các bác sĩ đã cảnh báo về những tác hại tiềm ẩn của trà xanh sau khi một thiếu nữ bị viêm gan cấp sau khi uống 3 cốc trà xanh mỗi ngày trong 3 tháng.


Cô gái 16 tuổi sống ở Anh đã bị nhiễm trùng thận và viêm gan do uống 3 cốc trà xanh mỗi ngày trong 3 tháng để giảm cân.
Cô gái đã đặt hàng hai hộp, mỗi hộp 100 gói trà qua mạng, phần lớn các thành phần của hộp trà đều được ghi bằng chữ Trung Quốc.
Bệnh nhân phàn nàn với bác sĩ là bị chóng mặt, buồn nôn, đau bụng và đau khớp. Ban đầu các bác sĩ tưởng cô gái bị nhiễm trùng tiết niệu và đã kê đơn kháng sinh cho bệnh nhân về.
Hai ngày sau đó, triệu chứng của cô gái trở nặng và bệnh nhân phải vào khoa cấp cứu Bệnh viện trường Đại học Birmingham.
Đến lúc này, bệnh nhân đã bị vàng da và vàng mắt, theo như các bác sĩ mô tả trên tạp chí BMJ Case Reports.
Tình trạng của bệnh nhân nghiêm trọng đến mức phải chuyển cho kíp điều trị nội cấp cứu. Các bác sĩ cho biết cô gái bị viêm gan cấp.
Bệnh viêm gan có thể do vi rút hoặc do gan tiếp xúc với các chất độc hại như rượu.
Thiếu nữ người gốc Yemen nhưng không rõ danh tính, cho biết trước đó không sử dụng rượu hoặc thuốc, bao gồm cả những thuốc không kê đơn như paracetamol, cũng như không đi du lịch nước ngoài.

Cô gái nhớ lại là đã đặt hàng hai hộp trà xanh Trung Quốc trên mạng, và đã uống 3 cốc mỗi ngày trong 3 tháng.
“Cháu đã mua trà xanh trên mạng internet để giảm cân,” thiếu nữ nói. “Phần lớn các thành phần của loại trà cháu mua đều được viết bằng chữ Trung Quốc. Cháu chỉ giảm được một hai cân nhưng bắt đầu bị đau kinh khủng ở các khớp, cảm thấy rất chóng mặt và mệt.”
Các tác giả của báo cáo cho biết nhiễm trùng là hậu quả của việc uống quá nhiều trà thảo dược là “hiếm gặp nhưng đã từng xảy ra”.
Trà xanh, chứa một a xít amin chống trầm cảm là theanine, vẫn rất được ca ngợi vì những lợi ích đối với sức khỏe.
Người ta cho rằng các chất chống ô xi hóa của trà xanh giúp ích cho những người bị ung thư vú, phổi và dạ dày. Cũng có quan điểm là uống một tách trà mỗi ngày có thể bảo vệ chống lại sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer, cũng như cải thiện lượng cholesterol.
Nhưng các bác sĩ đã xác định trà xanh là “tác nhân gây bệnh” viêm gan ở bệnh nhân và yêu cầu cô gái ngừng uống ngay. “Sau khi ngừng sử dụng trà xanh, bệnh nhân đã hồi phục nhanh chóng và ổn định,” báo cáo viết.
Các tác giả cho rằng có thể những hóa chất phụ gia thêm vào trà để giúp giảm cân, hoặc việc sử dụng thuốc trừ sâu trên cây trà đã khiến bệnh nhân bị nhiễm độc.
“Nguy cơ viêm gan do thuốc trừ sâu luôn tiềm ẩn, nhất là từ những sản phẩm ít được quản lý mà người tiêu dùng đặt hàng từ những nước đang phát triển qua mạng interrnet”. Nhưng các tác giả cũng nói thêm: “Chúng tôi thừa nhận rằng về cơ bản trà xanh là thức uống lành mạnh và rất an toàn, với các đặc tính chống ô xi hóa.”
Cẩm Tú
Theo Telegraph
Tag: Có nên uống trà/ Uống quá nhiều trà xanh có tốt hay hai cho cơ thể/ uống nhiều trà xanh/ trà xanh có tốt không/ uống nhiều trà xanh có hại không?