Uống thuốc giảm cân có ảnh hưởng gì sức khỏe không? ~ Trang tin tức giảm cân thể thao làm đẹp hàng ngày

test

test

Uống thuốc giảm cân có ảnh hưởng gì sức khỏe không?

Cần tư vấn: Uống thuốc giảm cân có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không? 


Câu hỏi về vấn đề uống thuốc giảm cân có ảnh hưởng gì không:

Chào bác sĩ, em năm nay 23 tuổi, cao 1m62, nặng 67 kg. Em định dùng thuốc giảm cân nhưng đọc trên các diễn đàn thì thấy nói uống thuốc giảm cân bị nhiều ảnh hưởng, nào là mất ngủ, táo bón, ảnh hưởng kinh nguyệt, thậm chí còn gây ung thư.

Em muốn hỏi bác sĩ là uống thuốc giảm cân sẽ gây nhiều ảnh hưởng thế sao? Nếu em muốn dùng thuốc giảm cân thì có loại thuốc nào an toàn cho sức khỏe người dùng không ạ? Em cảm ơn.



Trung Tâm Tư Vấn Y Khoa Công Ty CPDP ECO :
Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Trung tâm Tư vấn Y khoa. Trên thị trường hiện có những loại thuốc giảm cân gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, báo chí cũng đã phản ánh nhiều. Các loại thuốc này có thể chia thành 2 nhóm:

Nhóm 1: Thuốc giảm cân gây ức chế thần kinh trung ương. Khi dùng bạn sẽ cảm thấy chán ăn, từ đó hạn chế lượng năng lượng đưa vào cơ thể.

Ảnh hưởng sức khỏe:

Tác động đến hệ thần kinh làm rối loạn nội tiết, ảnh hưởng chu kỳ kinh nguyệt, tiểu khó, thậm chí gây căng thẳng thần kinh làm mất ngủ.
Do thuốc ức chế gây chán ăn làm năng lượng đưa vào bị cắt giảm đột ngột, khiến cơ thể bạn thường xuyên trong tình trạng hạ đường huyết, sẽ ảnh hưởng đến khả năng tập trung, tư duy, ghi nhớ.
Nhóm 2: Thuốc giảm cân có tác dụng như thuốc lợi tiểu, nhuận tràng. Khi uống thuốc, người dùng sẽ bị đi tiêu tiểu liên tục, khiến cơ thể mất nước làm trọng lượng sụt giảm đi rõ rệt.

Ảnh hưởng sức khỏe: Khi cơ thể mất nước sẽ làm ảnh hưởng đến tỷ lệ nước trong phân gây táo bón ở các mức độ khác nhau. Ngoài ra, dùng thuốc giảm cân có tác dụng như thuốc lợi tiểu, nhuận tràng trong thời gian dài với tần suất dày đặc gây rối loạn tiêu hóa, làm mất kali gây yếu cơ, mỏi mệt, cơ thể mất nước nghiêm trọng. Đặc biệt, khi mất nước nặng (trên 20%) có thể gây tử vong.

Bên cạnh đó, còn có các loại thuốc giảm cân chứa chất gây ung thư như Sibutramine. Mặc dù Cục quản lý Dược (Bộ Y tế) đã từng ra quyết định Số: 120/QĐ-QLD  rút số đăng ký của tất cả các thuốc có chứa hoạt chất Sibutramine ra khỏi danh mục các thuốc được cấp số đăng ký lưu hành trên thị trường Việt Nam, tuy nhiên thuốc vẫn được bán trên các mạng xã hội trong khi rất nhiều người tiêu dùng không hiểu hết tác dụng độc hại của Sibutramine.

Vì thế, để tránh  sử dụng nhầm các sản phẩm hỗ trợ giảm cân độc hại, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, bạn nên chọn  sản phẩm đã qua kiểm nghiệm lâm sàng, chứng minh hiệu quả và an toàn trên cơ thể người dùng, có cơ chế giảm cân khoa học, tác động trực tiếp vào mỡ trắng, được các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực giảm cân khuyên dùng  như sản phẩm chứa tinh chất thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: Nước có giúp giảm cân không / Thuốc giảm cân tự nhiên