Tác dụng của Canxi và tầm quan trọng Canxi đối với cơ thể ~ Trang tin tức giảm cân thể thao làm đẹp hàng ngày

test

test

Tác dụng của Canxi và tầm quan trọng Canxi đối với cơ thể

Canxi là một chất khoáng rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Chất khoáng này chiếm 1,5 đến 2% trọng lượng cơ thể trong đó 99% tồn tại ở xương và răng, 1% nằm trong máu, tổ chức tế bào và dịch ngoài tế bào.

Khi nói đến canxi, thường người ta chỉ nghĩ đến vai trò cùa nó với hệ xương, như làm xương cứng chắc; do vậy, nếu thiếu canxi sẽ gây ra loãng xương, mất xương, dễ gãy xương. Thật ra. canxi còn có những vai trò khác quan trọng không kém:

- Đối với hệ miễn dịch: canxi như một nhà chi huy của quá trình miễn dịch do nắm giữ vai trò dẫn truyền thông tin, kích hoạt bạch cầu bao vây và tấn công vi khuẩn,....





- Đối với hệ cơ: ion canxi có một vai trò quan trọng trong hoạt động co giãn cơ, khi thiếu canxi, sự đàn hồi của các cơ sẽ bị giảm sút, kể cả cơ tim.

- Đối với hệ thần kinh: canxi tham gia vào sự dẫn truyền thần kinh, nếu bị thiếu hoạt động dẫn truyền thần kinh sẽ bị ức chế,..

Ngoài ra, canxi còn là một yếu tố gây đông máu, điều hóa hệ thống nội tiết của cơ thể con người.

Cơ thể chúng ta được cung cấp canxi chủ yếu từ thực phẩm. Với cơ thể bình thường khỏe mạnh, một chế độ ăn cân bằng, phong phú có thể cung cấp đủ nhu cầu canxi hàng ngày cho cơ thể. 

Tuy nhiên, ở một số đối tượng như phụ nữ mang thai, trẻ đang lớn những người đang trong chế độ ăn kiêng hay ăn chay trường (không dùng sữa), phụ nữ mãn kinh.... nhu cầu canxi tăng cao mà chế độ ăn không cung cấp đủ hoặc cung cấp đủ canxi nhưng vitamin D3 cũng sẽ dẫn đến đến tình trạng thiếu canxi gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển hay sức khỏe.

Vitamin D3 cũng có vai trò quan trọng: kích thích tăng hấp thu Canxi bằng cách sản xuất một protein tạo xương tên là osteocalcin Thiếu vitamin D3 đưa đến mất cân bàng hai quá trình tao xương và hủy xương.

Tin tức khác:

  1. Nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày để đốt cháy calo
  2. Giảm cân tự nhiên cấp tốc trong 1 tuần có tốt không?
  3. Giảm cân với nước, điều kỳ diệu từ cô bé 9x

Tag: tac dung cua canxi voi co the, canxi co tac dung gi, tam quan trong cua canxi, canxi