Bệnh viêm gan B, làm sao phòng ngừa tốt nhất ~ Trang tin tức giảm cân thể thao làm đẹp hàng ngày

test

test

Bệnh viêm gan B, làm sao phòng ngừa tốt nhất

Bạn muốn tìm hiểu về bệnh viêm gan B, làm sao phòng ngừa tốt nhất thì đây là những gì bạn cần sau khi đọc xong bài này.


Viêm gan siêu vi B là gì?

Bệnh viêm gan B là một trong những bệnh mãn tính nguy hiểm, gây ra cái chết cho hơn 600.000 Người mỗi năm trên toàn thế giới. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, hiện nay có đến hơn 300 triệu người mắc Viêm gan B trên toàn thế giới, con số này không ngừng tăng lên từ 3 đến 4 triệu người mỗi năm. Qua bài viết sau đây, các chuyên gia của chúng tôi sẽ cung cấp thông tin một cách tổng quan về căn bệnh này.




NGUYÊN NHÂN BỊ VIÊM GAN B - CHỈ CẦN SƠ XUẤT LÀ MẮC BỆNH


Viêm gan B là một bệnh truyền nhiễm do virus viêm gan B gây ra, rất dễ mắc phải. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thông tin và kiến thức về căn bệnh đang ngày càng phổ biến này để phòng tránh hiệu quả. Đặc biệt là khi người bệnh có thể dễ dàng lây bệnh cho người khác thông qua những thói quen sinh hoạt hằng ngày.

Theo chuyên gia của Hewel - Chống độc, bảo vệ gan, 4 thói quen duới đây chính là nguyên nhân dây bệnh viêm gan B, tạo điều kiện thuận lợi cho virus viêm gan B xâm nhập vào cơ thể.

1. Dùng chung vật dụng cá nhân

2. Quan hệ tình dục với nhiều người

3. Khám bệnh ở những cơ sở không đạt tiêu chuẩn

4. Thói quen sinh hoạt làm giảm sức đề kháng



Phòng ngừa viêm gan B


Nắm được các nguyên nhân nhiễm bệnh, từ đó mỗi người sẽ thêm hiểu biết để có cách phòng bệnh viêm gan B tốt và hiệu quả hơn. Cách an toàn và bảo đảm nhất để ngăn ngừa lây nhiễm bệnh là tiêm vaccine phòng chống virus siêu vi viêm gan B. WHO khuyến cáo cần tiêm mũi vaccine viêm gan B đầu tiên càng sớm càng tốt, đối với trẻ sơ sinh nên tiêm trong vòng 24 giờ đầu sau khi sinh. Liều tiêm phòng đầy đủ gồm ba mũi, mỗi mũi cách nhau thời gian tối thiểu là 4 tuần. Trường hợp quên tiêm mũi thứ ba thì trong thời gian 3 năm (kể từ khi tiêm mũi thứ hai) có thể tiêm tiếp mà không cần lặp lại từ đầu. 

Hiệu quả của vaccine có thể lên tới 95% ở trẻ em. Nếu tiêm phòng vaccine viêm gan B đầy đủ sẽ làm giảm tỷ lệ người nhiễm virus viêm gan B, từ đó viêm gan B mạn tính, xơ gan, ung thư gan cũng được đẩy lùi. 

Tuy nhiên vấn đề tiêm phòng vaccine tại Việt Nam vẫn chưa được thực hiện tốt bởi cộng đồng chưa hiểu rõ tầm quan trọng của tiêm phòng vaccine, cách phòng bệnh viêm gan B, cũng như sự quan tâm sát sao của các ngành chức năng. Bên cạnh đó, các cán bộ y tế có thể tuyên truyền về tác hại của virus viêm gan B và khuyến khích cộng đồng tiêm phòng. Cán bộ y tế cũng có thể phòng tránh cho cộng đồng bằng cách sử dụng các dụng cụ y tế đã được tiệt trùng cẩn thận.



Đối với những bà mẹ mắc viêm gan B, khi sinh con ra cần cho trẻ tiêm một mũi miễn dịch viêm gan B và một mũi vaccine viêm gan B sẽ giúp làm giảm nguy cơ nhiễm bệnh cho con một cách hiệu quả nhất.

Ngoài tiêm phòng bệnh viêm gan B, chúng ta còn có thể phòng chống viêm gan B bằng nhiều cách:
Quan hệ tình dục an toàn.

Sử dụng kim tiêm đã tiệt trùng và chỉ dùng 1 lần duy nhất, tuyệt đối không tái sử dụng, dùng chung với người khác. Với những người nghiện ma túy, cần cai nghiện và xét nghiệm kiểm tra cẩn thận để có hướng xử lý điều trị hoặc phòng ngừa kịp thời.
Không chạm vào máu hoặc chất dịch của bất kỳ người nào nếu không có dụng cụ bảo vệ.
Băng ngay các vết thương hở hoặc bầm tím để tránh tiếp xúc với máu.
Không dùng chung bàn chải, dao cạo râu, bông tai,… để hạn chế tiếp xúc với máu hoặc chất dịch cơ thể.
Phẫu thuật, nạo thai, nội soi, làm răng, tiêm chích, xăm mình, xỏ khuyên, châm cứu,… tại các cơ sở uy tín và đảm bảo.
Tóm lại, nếu cộng đồng hiểu rõ và có ý thức thực hiện tốt các cách phòng bệnh viêm gan B thì không chỉ viêm gan B mà xơ gan, u gan, ung thư gan,… đều được đẩy lùi đáng kể.

Nguồn: Tin tức mới