Chế độ dinh dưỡng cho người muốn giảm cân an toàn ~ Trang tin tức giảm cân thể thao làm đẹp hàng ngày

test

test

Chế độ dinh dưỡng cho người muốn giảm cân an toàn

Chế độ dinh dưỡng cho người muốn giảm cân an toàn / Dinh dưỡng cho người muốn giảm cân

Dinh dưỡng cho người giảm cân

Dù đang theo đuổi chế độ giảm cân nghiêm ngặt nhưng bạn cũng cần lưu ý đến dinh dưỡng nạp vào cơ thể để đảm bảo sức khỏe.
polyad


Không bỏ bữa sáng

Bữa ăn sáng rất quan trọng, giúp chúng ta kiểm soát trọng lượng của cơ thể tốt hơn. Sau giấc ngủ dài, vào buổi sáng, cơ thể rất cần năng lượng để tham gia các hoạt động trong ngày. Khi bỏ bữa ăn sáng, ngoài các ảnh hưởng do thiếu năng lượng gây ra cho cơ thể, cơn đói sẽ tấn công và khiến bạn ăn nhiều hơn vào buổi trưa và buổi tối.

Thực đơn giảm cân khoa học
Thực đơn giảm cân khoa học

Xem: Lic có giảm cân không

Uống nhiều nước

Nước chiếm 60-70% trong cơ thể, các hoạt động như tiểu tiện, tiết mồ hôi… khiến cơ thể mất khoảng 1,5 lít nước mỗi ngày. Do vậy, bổ sung nước là điều cần thiết dù là bạn đang giảm cân. Mặt khác, uống nước nhiều cũng là cách giảm cân rất hiệu quả. Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra, bạn uống khoảng 2 lít nước lọc, uống thêm các nước trái cây mỗi ngày sẽ kích thích các ezyme hoạt động, giúp cơ thể đốt cháy khoảng 96 calo.

polyad

Uống nước nhiều cũng là cách giúp giảm cân hiệu quả.
Giữ lượng chất béo phù hợp

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng từ Mỹ, chất béo chứa nhiều calo nhất, một gam chất béo bằng 9 calo, trong khi một gam protein hoặc tinh bột bằng 4 calo. Đồng thời calo từ chất béo biến thành mỡ cũng nhanh và dễ dàng hơn so với calo từ tinh bộ và protein. Vì vậy, nếu cơ thể nạp quá nhiều chất béo trong thời gian dài sẽ dẫn đến béo phì, thừa cân.

Thực chất, không phải chất béo nào cũng có tác động xấu đến cơ thể. Chất béo giữ nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể như cung cấp dinh dưỡng, tạo ra màng trao đổi chất, chuyển hóa Vitamin A, D, E và K đi khắp cơ thể… Vì thế, nếu loại bỏ tất cả chất béo hoặc chỉ ăn những món chứa chất béo thấp để giảm cân sẽ không hiệu quả, điều này cũng khiến cơ thể thiếu hụt một lớp áo giáp bảo vệ quan trọng.

Nạp khoảng 20-30% calo từ chất béo

Có thể phân chất béo làm 2 nhóm gồm: chất béo bão hòa (có nhiều trong thịt, trứng, các sản phẩm từ sữa…), chất béo chuyển hóa (bánh ngọt, thực phẩm đông lạnh) là chất béo làm tăng cholesterol LDL - cholesterol xấu, tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Chất béo bão hòa đơn (oliu, bơ, các loại hạt), chất béo không bão hòa đa (ngũ cốc, hạt hướng dương, quả óc chó), axit béo omega -3 là nhóm chất béo tốt cho cơ thể.

Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, hàng ngày cơ thể bạn nên nạp vào khoảng 20-30% calo từ chất béo và không quá 10% calo từ chất béo bão hòa. Tuy nhiên, chúng ta ăn rất nhiều loại thực phẩm, trong đó có cả chất béo tốt và chất béo xấu, nên đôi khi ăn đúng loại thực phẩm chứa chất béo tốt nhưng ăn quá nhiều vẫn sẽ dẫn đến tăng cân.

Xem thêm: Uống thuốc giảm cân có hại gì không / Nước giúp bạn giảm cân không