Những bí quyết giúp phụ nữ giảm cân an toàn hiệu quả sau sinh ~ Trang tin tức giảm cân thể thao làm đẹp hàng ngày

test

test

Những bí quyết giúp phụ nữ giảm cân an toàn hiệu quả sau sinh


Những bí quyết giúp phụ nữ giảm cân an toàn hiệu quả sau sinh


Cơ thể của phụ nữ sau sinh cần thời gian hồi phục lại sau 9 tháng mang thai và “vượt cạn”. Vì thế, quá vội vàng và áp dụng các cách giảm cân nhanh sẽ gây tổn hải cho sức khỏe. Vậy, có phương pháp giảm cân nào an toàn cho cả mẹ và không ảnh hưởng đến bé? 


Sau đây là 4 phương pháp giảm cân an toàn cho phụ nữ sau sinh:

1. Chế độ dinh dưỡng phù hợp


Theo Ths. BS Đào Thị Yến Phi (Trưởng bộ môn dinh dưỡng Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch) về nguyên tắc, không nên áp dụng bất kỳ phương pháp ăn kiêng ở những bà mẹ đang cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Chỉ sau thời điểm 6 tháng sau sinh, khi khẩu phần ăn trong ngày của bé chủ yếu là từ nguồn thức ăn dặm và sữa ngoài, các mẹ mới có thể áp dụng chế độ ăn kiêng như người bình thường, không bồi bổ nhưng cũng không kiêng khem.

Cụ thể, bạn ăn ngày 3 bữa chính, mỗi bữa 1 chén cơm + 100g thịt cá nạc + 1 chén rau + 50g trái cây, nên chọn trái cây không ngọt. Xen giữa 3 bữa này là 3 bữa phụ, mỗi bữa là 200-250ml sữa dành cho phụ nữ cho con bú hoặc 1 chén thức ăn dạng quà vặt như bún, phở, bánh canh...

Lưu ý không nên bồi bổ bằng các món như gà ác, tiềm giò heo hầm... chỉ cần uống đủ mỗi ngày 500ml sữa là đủ .

Ngoài ra, bạn cần tránh ăn khuya sau 7g tối. Tránh tối đa thức ăn uống có vị ngọt, thức ăn béo, thức ăn chiên quay, thức ăn có nước sốt từ kem, bơ... hay nước cốt dừa.

Những bí quyết giúp phụ nữ giảm cân an toàn hiệu quả sau sinh
Những bí quyết giúp phụ nữ giảm cân an toàn hiệu quả sau sinh

Đối với những chị em bắt buộc giảm cân an toàn sau sinh (không cho con bú) thời điểm áp dụng chế độ ăn kiêng tốt nhất nên áp dụng sau sinh 2 tháng để đảm bảo cho sức khỏe.


2. Tăng cường tập thể dục


Khác với phương pháp áp dụng chế độ ăn hợp lý để không ảnh hưởng chất lượng sữa cần tiến hành sau 6 tháng, việc luyện tập có thể thực hiện ở ngay tuần thứ 6 sau sinh. Tuy nhiên, cần tiến hành các bài tập không quá sức, đúng kỹ thuật, phù hợp với thể chất vì hệ thống cơ, gân, dây chằng chỉ hoàn toàn hồi phục như trạng thái trước sinh sau ít nhất 9-12 tháng. 

Bạn nên tập mỗi ngày 2 lần, mỗi lần ít nhất 30 phút. Các môn tập lúc đầu nhẹ như tập lưng bụng, tập tạ tay, sau ngày càng nặng dần khi cơ của bạn đã khoẻ hơn. Giải pháp hữu ích nhất cho bạn là thực hiện các bài tập đặc biệt để cho vòng bụng săn chắc hơn.

Thêm vào đó, bạn cần cho con bú thật nhiều. Quá trình tạo sữa sẽ sử dụng nhiều chất béo từ mẹ, đó cũng chính là một yếu tố giúp bạn giảm cân thuận lợi hơn.


3. Tranh thủ vận động mọi lúc mọi nơi


Tập thể dục giúp để giảm cân là một yếu tố rất quan trọng. Thế nhưng, sau khi sinh em bé, có thể bạn sẽ không có nhiều thời gian để tập luyện nhất là khi phải tất bật chăm bé một mình. Lúc này, tranh thủ vận động mọi lúc mọi nơi là cách rất tốt để cơ thể tăng hoạt động tiêu thụ calorie. Việc này dễ thực hiện hơn cả bạn nghĩ.

Có thể lồng ghép việc chăm sóc con cái với vận động ví dụ như khi bạn ru con ngủ, bạn có thể ngồi trên sàn, gập 2 đầu gối, hít thở sâu và bật dậy đưa võng một lần và lại nằm xuống sàn. Mỗi ngày tập khoảng 50 lần, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả đáng ngạc nhiên. Bạn cũng nên thường xuyên đi lại để dọn dẹp; phơi phong quần áo cho con; tận dụng càng nhiều cơ hội để lên xuống cầu thang càng nhiều lần càng tốt. Tuy đơn giản nhưng những hoạt động này giúp bạn rất nhiều trong việc giúp vóc dáng gọn gàng hơn.

Những bí quyết giúp phụ nữ giảm cân an toàn hiệu quả sau sinh
Những bí quyết giúp phụ nữ giảm cân an toàn hiệu quả sau sinh


Thực hiện các động gập bụng nhẹ nhàng khi vui đùa cùng bé để giúp vòng 2 săn chắc hơn



4. Chườm muối vùng bụng


Đây là phương pháp cổ truyền từ xa xưa giúp vùng bụng phụ nữ sau sinh săn chắc, thon gọn hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý phương pháp này chỉ có tác dụng săn chắc vùng bụng chứ hiệu quả giảm cân không cao.

Cách thực hiện: Rang nóng khoảng 1 kg muối, sau đó cho vào túi vải hoặc khăn bông và chườm lên bụng khi muối còn nóng. Trong quá trình chườm túi muối, bạn có thể kết hợp với các động tác massage để việc chườm muối có hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, cách này cũng có thể làm da bị kích ứng như da bị khô rát, đỏ do muối làm nóng nên tốt nhất bạn chỉ chườm lên những vùng trên khoảng 15-20 phút.

Từ khóa tìm kiếm: Những bí quyết giúp phụ nữ giảm cân nhanh tại nhà an toàn hiệu quả sau sinh, giảm cân sau sinh, cach giam can sau sinh, giảm cân nhanh sau sinh, giảm cân cho phụ nữ sau sinh