Thực đơn nào giúp giảm cân nhan hiệu quả trong 1 tuần ~ Trang tin tức giảm cân thể thao làm đẹp hàng ngày

test

test

Thực đơn nào giúp giảm cân nhan hiệu quả trong 1 tuần


Thực đơn nào giúp giảm cân nhan hiệu quả trong 1 tuần

“Với mong muốn giảm 3 kg để trông thật thon gọn trong buổi hẹn hò đầu tiên, tôi đã bất chấp hết chạy theo một thực đơn giảm cân khắc nghiệt. Rốt cuộc, giảm cân đâu không thấy, tôi chỉ thấy mình lờ đờ, mệt mỏi, chỉ muốn nằm bẹp trên giường” – chị Thanh Mai (29 tuổi, kế toán) chia sẻ về "kinh nghiệm" giảm cân trong vòng 1 tuần của mình.
Tại sao không nên giảm cân nhanh trong 1 tuần?

Trong thực đơn giảm cân nhanh trong một tuần của mình, chị Thanh Mai loại bỏ ăn tinh bột một cách triệt để. Buổi sáng nên uống 1 ly ngũ cốc trước khi đi làm, chị ăn 1 trái táo rồi không ăn trưa mà nhịn đến buổi tối. Thực đơn buổi tối cũng “nghèo nàn” chỉ với một dĩa rau muống luộc.

Thực đơn giảm cânnhanh


Nên tìm đến chuyên gia để xin tư vấn về thực đơn giảm cân

Hàng ngày, chị còn “nhắm mắt nhắm mũi” uống 2 muỗng giấm vì một người bạn “mách” rằng giấm sẽ giúp giảm cân nhanh trong vòng 1 tuần. Với thực đơn giảm cân nhanh khắc nghiệt như trên, chị Mai “cầm cự” được trong vẻn vẹn 3 ngày. Đến ngày thứ 4, chị mệt lả và ngất xỉu ngay tại bàn làm việc.

Theo các chuyên gia, giảm 3kg trong 1 tuần là điều có thể nhưng cực kỳ nguy hiểm đến sức khỏe và cả sắc đẹp của bạn. Việc áp dụng một chế độ ăn uống quá khắc nghiệt trong 1 tuần để giảm cân khiến cơ thể không kịp thích nghi, làm mất cân bằng các thành phần dinh dưỡng, dẫn đến mệt mỏi, đau đầu, đuối sức.... Làn da mịn màng, hồng hào của bạn cũng sẽ có nguy cơ bị tàn phá nếu duy trì thực đơn giảm cân nhanh.

Có thể nói thực đơn giảm cân nhanh trong 1 tuần này có rất nhiều điểm thiếu khoa học. Với một người phải làm việc liên tục trong 8 tiếng/ngày, nếu kiêng tinh bột triệt để như vậy sẽ không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt, việc uống giấm với mong muốn giảm cân là cực kì phản khoa học vì giấm sẽ hủy hoại dạ dày của bạn một cách nhanh chóng.

Nguyên tắc của việc xây dựng một thực đơn giảm cân khoa học là từng bước giảm số lượng thực phẩm trong khẩu phần ăn hàng ngày nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu, protein, vitamin và khoáng chất theo độ tuổi. Theo nguyên tắc này, một thực đơn giảm cân nhanh, giảm mỡ bụng nhanh chỉ trong 1 tuần như trên là hoàn toàn phản khoa học.

Thế nào là một thực đơn giảm cân nhanh khoa học?

Dưới đây là 5 gạch đầu dòng bạn cần nhớ khi xây dựng thực đơn giảm cân cho riêng mình:
Thực đơn phải đảm bảo lượng protein cần thiết cho cơ thể. Người thừa cân, béo phì nên lựa chọn các thực phẩm giàu protein như: thịt ít mỡ, tôm, cua, cá, giò nạc, sữa đậu nành, trứng, sữa bột tách bơ, sữa chua làm từ sữa gầy, đậu đỗ.
Thực đơn đảm bảo 400g rau xanh và quả chín mỗi ngày. Rau xanh nên được chế biến ở dạng luộc, nấu canh, làm nộm, rau trộn salad.
Hạn chế thực phẩm nhiều muối, chỉ cần dưới 6g muối/ngày là đủ.
Sử dụng những glucid có nhiều chất xơ như: bánh mì đen, ngũ cốc nguyên hạt, khoai củ.
Cung cấp đủ vitamin và muối khoáng: những khẩu phần ăn dưới 1.200 Kcal thường thiếu hụt vitamin và khoáng chất cần thiết như Canxi, sắt, vitamin E…

Hãy lắng nghe cơ thể của bạn để định hình một thực đơn giảm cân nhanh và hiệu quả hơn. Đừng áp dụng một cách máy móc thực đơn của những người khác vào bản thân mình vì mỗi người có một thể trạng, sở thích ăn uống, cường độ làm việc khác nhau.

Ngoài việc xây dựng một thực đơn giảm cân khoa học, đừng quên xây dựng lịch luyện tập thể thao hợp lý. Thông thường, nên tập 30 phút trở lên với các môn yêu thích và phù hợp với thể trạng. Các vận động nhẹ nhàng, thường xuyên như đi bộ, làm việc nhà, leo cầu thang, tưới cây, nhảy múa... cũng đều có tác dụng hỗ trợ giảm cân.

Các chuyên gia y tế cũng khuyên chị em nên sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ giảm cân có chứa các tinh chất thiên nhiên tác động trực tiếp đến tế bào mỡ trắng - thủ phạm chính gây thừa cân, béo phì.

Nhiều nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, tinh chất thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin giúp giải phóng năng lượng từ mỡ trắng tăng gấp 3 lần ở người có tập luyện; giúp việc tập luyện nhẹ nhàng hơn, rút ngắn được lộ trình giảm cân và không gây rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, mất nước nên bù nước khoáng lavie, chán ăn hay ức chế thần kinh...

Tuân thủ 3 yếu tố trên, trong khoảng 4-8 tuần bạn có thể thấy được sự khác biệt trên cơ thể mình. Không chỉ giảm được cân (đặc biệt là vùng eo, bụng, đùi), sức khỏe toàn thân của bạn cũng được cải thiện thấy rõ.