Phương pháp giảm mỡ bụng trong 1 tuần có hiệu quả tốt không ~ Trang tin tức giảm cân thể thao làm đẹp hàng ngày

test

test

Phương pháp giảm mỡ bụng trong 1 tuần có hiệu quả tốt không


Phương pháp giảm mỡ bụng trong 1 tuần có hiệu quả tốt không

Béo bụng làm vóc dáng mất cân đối, khiến bạn tự ti. Ắt hẳn bạn cũng nghe đến các giải pháp giảm béo bụng cấp tốc 6-7 cm trong 1 tuần, thế nhưng liệu các phương thức giảm béo cấp tốc ấy liệu có khả thi và an toàn?

Cập nhật thêm các cách có thể giúp bạn giảm mỡ bụng ngoài tập luyện như hướng dẫn bên dưới thì trong chế độ ăn của bạn phải kiểm soát tốt để quá trình giảm mỡ bụng hiệu quả hơn, cụ thể bạn cần hạn chế tinh bột, uống nhiều nước, ăn và uống những thực phẩm có nhiều chất xơdinh dưỡng như bột ngũ cốc MIX, hoa quả trái cây tươi, để quá trình giảm mỡ bụng tốt nhất nhé.

Muôn kiểu giảm béo bụng cấp tốc

Trên thị trường hiện nay có nhiều cách giảm béo bụng cấp tốc với đủ phương pháp. Có thể kể đến những cách như ăn kiêng khắc nghiệt, nhịn ăn, thanh lọc cơ thể, uống giấm, thuốc xổ, thuốc giảm cân cấp tốc, thuốc nhuận tràng; các tác động nhiệt từ bên ngoài như tắm ốm, máy massage nhiệt, đai quấn nóng/kem bôi có chứa thành phần gây nóng rát như ớt, gừng, tiêu…

Thực chất đây đều là những cách giảm mỡ bụng phi sinh lý thông qua làm mất nước/ cắt nguồn dinh dưỡng để cân nặng giảm xuống ở thời gian đầu, theo đó ức chế vòng bụng giảm. Nhưng khi ngừng áp dụng, với cơ chế bù nước và dưỡng chất của cơ thể kèm theo sự rối loạn tổng hợp chất béo do các cách giảm cân phi sinh lý trên gây ra, bạn sẽ tăng cân trở lại và vòng bụng lại quay về với số đo ban đầu.

Phương pháp giảm mỡ bụng trong 1 tuần có hiệu quả tốt không

Các tác động nhiệt từ bên ngoài không thể giúp giảm mỡ bụng

Theo Th.s.BS Lê Thị Hải (Nguyên Giám đốc Trung tâm Khám – Tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng quốc gia), các phương pháp giảm mỡ bụng như trên, đến nay vẫn chưa được khoa học chứng minh có tác dụng giảm mỡ bụng bởi hầu hết chỉ làm mất nước, gây thiếu hụt dưỡng chất từ đó khiến cơ thể sụt cân trong thời gian đầu.

Không nên cấp tốc giảm mỡ bụng

Đứng ở góc độ y khoa để lý giải nguyên nhân gây béo bụng, Th.s.BS Lê Thị Hải (Nguyên Giám đốc Trung tâm Khám – Tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng quốc gia) cho biết, khi năng lượng đưa vào cao hơn năng lượng tiêu hao thì phần năng lượng dư thừa sẽ tích lũy thành mỡ trắng trong cơ thể.

Những công việc trí óc làm gia tăng tình trạng căng thẳng thần kinh, mất ngủ, thiếu ngủ đều là những tác nhân gây tích tụ mỡ trắng, đặc biệt ở bụng và quanh nội tạng. Vì thế, giảm béo bụng cần phải đi kèm với giảm mỡ trắng ở vùng bụng và nội tạng quanh bụng.

Phương pháp giảm mỡ bụng trong 1 tuần có hiệu quả tốt không


Muốn giảm mỡ trắng tích tụ dưới da và quanh nội tạng thì cần phải sử dụng các sản phẩm giảm béo bụng có tác dụng giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng từ bên trong cơ thể, chứ không thể thông qua các biện pháp cấp tốc như ăn kiêng quá mức, nhịn ăn, thanh lọc cơ thể, uống giấm, thuốc xổ, thuốc giảm cân cấp tốc, thuốc nhuận tràng; hoặc các tác động nhiệt từ bên ngoài như tắm ốm, máy massage nhiệt, đai quấn nóng/kem bôi có chứa thành phần gây nóng rát như ớt, gừng, tiêu…

Cụ thể, sản phẩm giảm béo bụng có cơ chế giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng sẽ làm giảm hoạt động của thụ thể PPARγ - yếu tố thúc đẩy việc hình thành và tích tụ mỡ trắng ngay ở quá trình biệt hóa nguyên bào sợi đầu dòng. Đồng thời, hạn chế biểu hiện của Perilipin - loại protein bảo vệ giọt mỡ, để “mở cửa sẵn” cho men lipase tiếp cận giọt mỡ và “rút” mỡ ra khỏi giọt mỡ, làm giảm kích thước tế bào mỡ trắng, qua đó giúp giảm kích thước mô mỡ, đặc biệt ở các vùng như eo, bụng một cách hiệu quả. Quá trình này cần được thực hiện theo một lộ trình giảm béo bụng khoa học, chứ không thể giảm nhanh trong 1 tuần.

Xem thêm ăn gì để giảm cân nhanh nhất và hiệu quả, 1 chủ đề hay khác Phương pháp giảm cân trong 3 ngày

Chúc các bạn đọc được nhiều tin tức hay!