Chế độ ăn cân bằng và thở bằng bụng của nữ diễn viên múa ballet ~ Trang tin tức giảm cân thể thao làm đẹp hàng ngày

test

test

Chế độ ăn cân bằng và thở bằng bụng của nữ diễn viên múa ballet

Diễn viên múa Đỗ Hải Anh ăn đầy đủ các nhóm thực phẩm, tập hít thở bằng bụng, bơi lội, uống nhiều nước để cơ thể luôn khỏe khoắn.

Là diễn viên múa ballet, Hải Anh sợ nhất khi cơ thể béo lên khiến động tác kém phần linh hoạt. Do đó việc làm chủ chế độ ăn uống và điều chỉnh lượng thức ăn tùy thuộc vào cường độ tập luyện mỗi ngày giúp cô có đủ dưỡng chất mà không sợ bị tăng cân hay cơ bắp.

Hải Anh ăn vừa đủ mỗi nhóm thức ăn gồm tinh bột, thịt, cá, rau củ, trái cây…, số lượng tùy thuộc vào hoạt động và năng lượng tiêu hao trong ngày.

Chế độ ăn của Hải Anh gồm:

- 30% nguồn thực phẩm chứa tinh bột, là nguồn năng lượng để duy trì các hoạt động.

- 30% từ các loại rái cây và rau quả cung cấp vitamin C và chất xơ.

- 20% từ nguồn thịt, cá, trứng để cung cấp protein.

- 15% là các sản phẩm từ sữa như sữa chua, cà phê sữa.

- 5% nguồn chất béo từ bánh kẹo, đường.


Hải Anh bơi lội để thư giãn và hỗ trợ điều trị chấn thương khớp. Ảnh: Dũng Dkul.

Tết năm ngoái, Hải Anh tăng cân trong khi một tháng sau có lịch diễn. Nữ diễn viên phải lên kế hoạch giảm cân để lấy lại vóc dáng trong khi vẫn duy trì chế độ tập luyện hằng ngày. Cô thường ăn một chút vừa đủ cung cấp năng lượng cho mỗi ba bốn tiếng đồng hồ để duy trì sự tỉnh táo. Tập luyện cật lực, nên cơ thể cần bổ sung một lượng nước lớn. Nữ diễn viên 9X uống nhiều nước, không quá kiêng đồ ngọt. Sau một tháng kiên trì, Hải Anh giảm được khoảng 4 kg.

Theo người đẹp 9x, một phần quan trọng không kém để duy trì một cơ thể khỏe mạnh là “thở”. Hải Anh tập luyện thở bằng bụng, hay gọi là thở ngược bằng cách phình bụng hít không khí vào và thở ra nhẹ nhàng chậm rãi hóp bụng lại. Tập thở theo phương pháp này tưởng chừng đơn giản nhưng có tác dụng cải thiện sức khỏe rất nhiều.

Ngoài giờ múa, đặc biệt là lúc bị chấn thương về khớp, Hải Anh hay đi bơi. Nữ diễn viên cho rằng, bơi là liệu pháp điều trị nhẹ nhàng và ít tốn kém nhất khi cơ thể bị đau khớp. Có lần cô gặp chấn thương cổ chân, bác sĩ cho thuốc bóp và khuyên nên đi bơi để làm giảm đau, phục hồi chấn thương. Hải Anh khá bất ngờ vì tưởng phải uống thuốc mới điều trị đượcchấn thương. Tuy nhiên, sau 2 tuần liền tập vẩy cổ chân trong nước, chấn thương đã khỏi hẳn và cô có thể tiếp tục tập luyện.

Nữ diễn viên cho biết, muốn có một cơ thể khỏe mạnh, ngoài việc ăn điều độ, uống nhiều nước, thở đúng cách thì kiên trì tập luyện thể dục thể thao hay nhảy múa là cần thiết. Tập luyện giúp đốt cháy lượng calo, mỡ thừa để cơ thể duy trì sự nhanh nhẹn, linh hoạt trong di chuyển. Nên lựa chọn những môn thể thao mà bạn cảm thấy yêu thích để việc tập luyện đỡ nhàm chán đồng thời xả stress hiệu quả.

Nguồn: http://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/khoe-dep/giam-can/che-do-an-can-bang-va-tho-bang-bung-cua-nu-dien-vien-mua-ballet-3272659.html