Giảm béo bằng phương pháp giảm cân truyền thống có hiệu quả không? ~ Trang tin tức giảm cân thể thao làm đẹp hàng ngày

test

test

Giảm béo bằng phương pháp giảm cân truyền thống có hiệu quả không?

Giảm béo bằng phương pháp giảm cân truyền thống có hiệu quả không? phương pháp giảm cân truyền thống được áp dung như thế nào, có hiệu quả không?

Để giảm cân, nhiều người chỉ nghĩ đến việc giảm ăn để giảm năng lượng nạp vào. Tuy nhiên, các cách giảm cân truyền thông, phổ biến như ăn kiêng lại không đem lại hiệu quả giảm cân thực sự và bền vững. 

Tin liên quan: Áp dụng 3 nguyên tắc vàng giảm cân 

Vì thế mà nhiều người thắc mắc “tại sao tôi đã ăn kiêng nhưng không giảm cân hoặc giảm không đáng kể?. Bạn cũng đang trong tình trạng này và rất muốn biết đâu mới thực sự là cách giảm cân tối ưu nhất?



Không giảm cân nếu chỉ ăn kiêng truyền thống

Để đối phó với tình trạng cân nặng dư thừa và đang có chiều hướng gia tăng, nhiều người đã cố gắng tiết giảm lượng calo ăn vào hằng ngày như một biện pháp căn bản và truyền thống nhất để giảm cân.
Tuy nhiên, nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Oregon Health & Science (OHSU) mới vừa được công bố trên tạp chí American Journal of Physiology -- Regulatory, Integrative and Comparative Physiology số tháng 4, đã phần nào làm sáng tỏ một vấn đề - chỉ có chế độ ăn giảm calo đơn thuần sẽ không làm giảm cân.
Trong nghiên cứu trên, người ta đã cho 18 con khỉ được ăn chế độ nhiều mỡ trong nhiều năm. Sau đó, số khỉ này được cho ăn trở lại chế độ tiêu chuẩn bình thường, ít mỡ và cắt giảm 30% calo.  Trong vòng 1 tháng, kết quả khảo sát cho thấy không có sự giảm cân nhưng lại có sự giảm đáng kể tình trạng hoạt động thể chất. Mức độ giảm hoạt động này càng tăng lên ở tháng thứ 2 khi người ta giảm thêm calo trong chế độ dinh dưỡng.
Song song với nhóm khỉ trên, một nhóm khỉ đối chứng khác được nuôi dưỡng với chế độ ăn bình thường và được huấn luyện tập vận động 1 giờ mỗi ngày lại giảm được cân nặng.

Giảm cân truyền thống

Chỉ ăn kiêng thì không đủ làm cán cân giữa năng lượng nạp vào và năng lượng tiêu hao “nghiêng” sang bên có lợi cho việc giảm cân


Tiến sĩ Judy Cameron, Giáo sư trường Đại học OHSU phát biểu “Nghiên cứu này cho thấy có một cơ chế tự nhiên duy trì năng lượng đáp ứng với những sự tiêu hao hoặc tiết giảm calo.  Đối với con người cũng như loài vật, thức ăn không phải lúc nào cũng có sẵn và cơ thể hình như đã thiết lập một chế độ để thích ứng với những sự dao động này.”

Việc giảm calo dễ dẫn đến khuynh hướng tự nhiên giảm vận động thể lực để bảo toàn năng lượng.

Do đó, giảm calo đơn thuần bằng cách ăn kiêng sẽ không giảm cân nếu không có biện pháp vận động thể lực kèm.

Ngoài ra, những khảo sát về ăn kiêng còn cho thấy càng về sau, cơ thể càng bớt đáp ứng với những đợt ăn kiêng, người bệnh sẽ mất cân chậm hơn lúc ăn kiêng nhưng lại lên cân nhanh hơn khi ăn trở lại.

Vì sao phải phối hợp ăn kiêng với tập luyện

Khi cán cân giữa năng lượng nạp vào và tiêu hao ở trạng thái cân bằng (giữ cân) dù đã áp dụng chế độ ăn kiêng do những lý do trên, để giảm cân, bạn cần tăng năng lượng tiêu hao qua việc tăng cường vận động và tập luyện.

Vận động đều đặn và hợp lý, trung bình 30 phút mỗi ngày tạo ra một tác động kép vừa có tác dụng trực tiếp tiêu hao năng lượng vừa là một yếu tố điều hòa hoạt động nội tiết để giúp cơ thể dần thích ứng với việc giảm nguồn năng lượng nạp vào.

Ngoài ra, việc tập thể dục cũng có lợi ích làm cho tinh thần thư thái, thoải mái và giảm stress. Trong khi đó, stress do cuộc sống hằng ngày và stress do đang trong quá trình ăn kiêng đều có tác động tiêu cực cho việc giảm cân.

Vai trò của sản phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn
Sau khi kết hợp chế độ giảm cân khoa học với tập luyện đều đặn, việc lựa chọn đúng một sản phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn và có cơ chế tác động vào mỡ trắng sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và bền vững hơn.

Vì cơ chế hoạt động của các tinh chất thiên nhiên có trong các sản phẩm này là ức chế chất béo đi vào tế bào mỡ trắng trong quá trình ăn uống, và mở sẵn “cánh cổng” để tế bào mỡ trắng dễ dàng giải phóng năng lượng trong quá trình tập luyện vận động.

Nhờ đó, quá trình ăn kiêng của bạn sẽ không phải quá khắt khe và việc tập luyện cũng không quá vất vả. Vì bạn vẫn có thể ăn uống đầy đủ các nhóm chất nhưng chỉ lưu ý một chút đến mức năng lượng nạp vào và các hoạt động thường ngày như leo cầu thang, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc vườn tược…cũng giúp bạn giải phóng năng lượng nhờ sản phẩm hỗ trợ.

Xem thêm: Nghe nhạc để thư giãn

Tóm lại, chỉ ăn kiêng truyền thống để giảm cân hay chỉ tập luyện đều chưa mang lại kết quả giảm cân tốt cho bạn. Vì vậy, để có thể lấy lại vóc dáng và cải thiện sức khỏe, các chuyên gia đã khuyến cáo bạn cần áp dụng đúng và đầy đủ cả 3 nguyên tắc vàng trong giảm cân là dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và sử dụng sản phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn.

Tag: Giảm béo bằng phương pháp giảm cân truyền thống có hiệu quả không? phương pháp giảm cân truyền thống được áp dung như thế nào, có hiệu quả không?