Tác dụng tập thể dục thể thao: Siêng năng tập thể dục để cơ thể được khỏe mạnh hơn ~ Trang tin tức giảm cân thể thao làm đẹp hàng ngày

test

test

Tác dụng tập thể dục thể thao: Siêng năng tập thể dục để cơ thể được khỏe mạnh hơn

Tác dụng tập thể dục thể thao: Siêng năng tập thể dục để cơ thể được khỏe mạnh hơn


Những căn bệnh thời đại đang tấn công người thành thị khi nhiều người có một lối sống ít vận động, ăn thực phẩm giàu chất béo... 

Tin liên quan:

- Thuốc giảm cân lic có tốt và hiệu quả không
- Giá thuốc giảm cân Lic
- Cách giúp bạn không tăng cân trở lại


Tập võ có thể đem đến sự dẻo dai cho cơ thể - Ảnh: Hữu Khoa

Trong khi đó, các phòng tập, sân chơi thể thao được mở ra ngày càng nhiều. Có phải chúng ta không có thời gian tập thể thao?

Trang Sống khỏe đã nhận được chia sẻ của một bạn đọc khi ở tuổi 25, cô thấy mình có những chứng bệnh của giới văn phòng do ngồi nhiều, và cô đã bắt đầu yêu cơ thể mình hơn trước khi quá muộn.

Tôi là một nhân viên văn phòng, hằng ngày cơ thể chỉ có ba tư thế cơ bản: đứng, ngồi, nằm. Trong đó tư thế ngồi là phần lớn. Có lẽ do ngồi nhiều quá nên tôi bắt đầu bị đau lưng, nhức vai. Tôi uống thuốc các kiểu nhưng không hết, bạn bè khuyên nên tập yoga.

Vậy là mỗi sáng tôi dậy sớm, đạp xe đến chỗ tập gần nhà, tập tầm 40 phút rồi mới tắm rửa đi làm. Các bài tập yoga giúp tôi dần trở nên dẻo dai, nhanh nhạy hơn. Trong các giờ nghỉ trưa tôi tranh thủ tập hít thở, thả lỏng cơ thể để thư giãn đầu óc.

Duy trì việc này nửa năm, chứng đau lưng, nhức vai biến mất từ lúc nào, vòng eo bánh mì trước kia cũng không còn. Quan trọng nhất là tôi đã biết “lắng nghe” cơ thể mình tốt hơn trước rất nhiều.

Cơ thể có chỗ nào không khỏe, không tốt, đau nhức là dễ dàng phát hiện sự biến đổi đó, chứ không phải như trước đây đợi đến lúc cơ thể phát bệnh mới biết được mình có bệnh. Mỗi sớm thức dậy, đạp xe đến phòng tập yoga, tôi biết được nhịp tim mình vẫn ổn.

Các bài tập căng cơ, uốn dẻo nếu hôm nào không làm tốt, tôi biết cơ thể mình có chút gì chưa ổn, sẽ dễ dàng chăm sóc và điều chỉnh tốt hơn.

Cô giáo tập yoga của tôi có một câu nói rất hay mà tôi thường chia sẻ với bạn bè: “Cơ thể con người từ khi sinh ra vốn rất dẻo dai, kiên cường, nhưng do chúng ta lười vận động mà tự đánh mất những điều tốt đẹp đó.

Nếu chăm luyện tập thể thao, chăm sóc cơ thể tốt, bạn sẽ có một cơ thể dẻo dai, nhanh nhẹn. Người có cơ thể dẻo dai, nhanh nhẹn sẽ có một tinh thần cũng nhanh nhẹn, dẻo dai”.

Tập thể thao cùng người chấn thương cột sống


Để tập luyện thể thao, bạn thường đòi hỏi HLV là dân chuyên nghiệp có bằng cấp hẳn hòi. Nhưng nếu biết HLV là một người bị chấn thương cột sống, liệu bạn có chấp nhận?
Chuyện khó tin nhưng có thật này đang diễn ra tại Anh trong một chương trình mang tên “Khả năng huấn luyện người khác” do Trung tâm Aspire triển khai ở London.

Vanessa (áo trắng), VĐV đội tuyển đua xe lăn Paralympic Anh 2012, chia sẻ kỹ năng nâng tạ tại phòng tập thể hình ở Trung tâm Aspire LondonPhóng to

Những người tham gia chương trình huấn luyện miễn phí này đều có chấn thương về cột sống, được tuyển chọn từ khắp London. Họ phải trải qua thời gian 12 tuần học các lý thuyết vận động về cơ thể học, tham gia các bài tập khắc nghiệt để hiểu được hạn chế của cơ thể mình, qua đó học cách tư vấn tâm lý và diễn đạt lời nói để người khác có thể hiểu và tập những động tác theo đúng kỹ thuật, bài bản. Không chỉ thắng được khiếm khuyết bản thân và hòa nhập tốt với cộng đồng, họ còn trở thành VĐV, HLV thể thao chuyên nghiệp đẳng cấp quốc gia và quốc tế tại các phòng tập thể hình, các trung tâm thể thao.

Xem thêm tại: http://tuoitre.vn/tin/tuoi-tre-cuoi-tuan/cuoc-song-muon-mau/20130616/tap-the-thao-cung-nguoi-chan-thuong-cot-song/553942.html