Cách giúp giảm Cân an toàn và hiệu quả cho phụ nữ sau sinh ~ Trang tin tức giảm cân thể thao làm đẹp hàng ngày

test

test

Cách giúp giảm Cân an toàn và hiệu quả cho phụ nữ sau sinh


Cách giúp giảm Cân an toàn và hiệu quả cho phụ nữ sau sinh


Cơ thể của phụ nữ sau sinh cần thời gian hồi phục lại sau 9 tháng mang thai và “vượt cạn”. Vì thế, quá vội vàng và áp dụng các cách giảm cân nhanh sẽ gây tổn hải cho sức khỏe. Vậy, có phương pháp giảm cân nào an toàn cho cả mẹ và không ảnh hưởng đến bé?

Nên xem:
Cách giảm cân an toàn
- Sai lầm khi giảm cân
- Giảm cân tự nhiên trong 1 tuần

Sau đây là 5 phương pháp giảm cân an toàn cho phụ nữ sau sinh:

Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Theo Ths. BS Đào Thị Yến Phi (Trưởng bộ môn dinh dưỡng Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch) về nguyên tắc, không nên áp dụng bất kỳ phương pháp ăn kiêng ở những bà mẹ đang cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Chỉ sau thời điểm 6 tháng sau sinh, khi khẩu phần ăn trong ngày của bé chủ yếu là từ nguồn thức ăn dặm và sữa ngoài, các mẹ mới có thể áp dụng chế độ ăn kiêng như người bình thường, không bồi bổ nhưng cũng không kiêng khem.

Cụ thể, bạn ăn ngày 3 bữa chính, mỗi bữa 1 chén cơm + 100g thịt cá nạc + 1 chén rau + 50g trái cây, nên chọn trái cây không ngọt. Xen giữa 3 bữa này là 3 bữa phụ, mỗi bữa là 200-250ml sữa dành cho phụ nữ cho con bú hoặc 1 chén thức ăn dạng quà vặt như bún, phở, bánh canh...

Lưu ý không nên bồi bổ bằng các món như gà ác, tiềm giò heo hầm... chỉ cần uống đủ mỗi ngày 500ml sữa là đủ .

Ngoài ra, bạn cần tránh ăn khuya sau 7g tối. Tránh tối đa thức ăn uống có vị ngọt, thức ăn béo, thức ăn chiên quay, thức ăn có nước sốt từ kem, bơ... hay nước cốt dừa.



Đối với những chị em bắt buộc giảm cân sau sinh (không cho con bú) thời điểm áp dụng chế độ ăn kiêng tốt nhất nên áp dụng sau sinh 2 tháng để đảm bảo cho sức khỏe.

Xem thêm: http://www.lic-ecogreen.com.vn/vn/news/giam-can-an-toan/5-phuong-phap-giam-can-an-toan-hieu-qua-cho-phu-nu-sau-sinh-597/


Bạn vừa xem:  Cách giúp giảm Cân an toàn và hiệu quả cho phụ nữ sau sinh