Tác hại của thuốc giảm cân đối với sức khỏe nếu chọn sai ~ Trang tin tức giảm cân thể thao làm đẹp hàng ngày

test

test

Tác hại của thuốc giảm cân đối với sức khỏe nếu chọn sai

Bạn đang đọc: Tác hại của thuốc giảm cân đối với sức khỏe nếu chọn sai

Uống Thuốc Giảm Cân Có Hại Gì Cho Sức Khỏe Hay Không?



Bị thừa cân, béo phì và có mong muốn tìm lại vóc dáng chuẩn nhưng nhiều chị em vẫn hoang mang không biết liệu uống thuốc giảm cân có hại gì cho sức khỏe hay không?

Tin liên quan:
- Những sai lầm khi giảm cân
Thực tế, nếu chọn nhầm các loại thuốc giảm cân có cơ chế tác dụng phi khoa học, trái với sinh lý của cơ thể thì không chỉ sức khỏe của bạn bị hao tổn mà còn khiến hao tốn nhiều thứ khác như thời gian, tiền bạc.

Sức khỏe bị hao tổn vì thuốc giảm cân “dỏm”


Theo Th.s. BS Lê Thị Hải (Nguyên Giám đốc Trung tâm khám tư vấn dinh dưỡng Viện Dinh dưỡng quốc gia), nếu chọn dùng nhầm phải những loại thuốc giảm cân cấp tốc dựa trên nguyên lý làm mất nước (đi tiêu, tiểu nhiều) hoặc ức chế thần kinh gây chán ăn, bạn sẽ có những triệu chứng ban đầu như: tiêu chảy, khô môi, khát nước, hoa mắt, chóng mặt, chán ăn, mất ngủ, mệt mỏi…

Với một số người, nhất là đối tượng trẻ tuổi đang dồi dào sức khỏe thì có thể những triệu chứng ban đầu trên chưa “đánh gục” cơ thể ngay nhưng các tế bào đã bị “đầu độc” nên rất khó tránh khỏi những biến chứng về sau. Do đó, cần tránh xa các loại thuốc thuộc các nhóm sau:

· Thuốc nhuận tràng, tẩy xổ, lợi tiểu: Đây là những cách giảm cân từ việc làm giảm tổng lượng nước gây ra sự rối loạn điện giải ảnh hưởng đến hệ bài tiết làm suy giảm chức năng thận, giảm nhu động ruột. Trường hợp mất nước nặng (trên 20%) còn có thể dẫn tới tử vong.

Xem thêm tại: Cách giảm cân nào không gây hại cho sức khỏe


6 Cách Giảm Cân Nhanh, An Toàn Và Hiệu Quả Tại Nhà


Đối với những người bận rộn hoặc những chị em nội trợ có thể vận dụng 6 cách sau đây để giảm cân an toàn tại nhà tiện dụng và hiệu quả.

1. Chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng và nghèo năng lượng

Bước đầu tiên của quá trình giảm cân an toàn tại nhà là phải giảm năng lượng nạp vào thông qua ăn uống. Cần hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, chất đường bột vì chứa rất nhiều năng lượng và carbonhydrat, là nguyên nhân chính dẫn đến thừa cân, béo phì.

Rau quả ít ngọt là nguồn cung cấp vitamin, thịt nạc cung cấp protein, các loại hạt như hạnh nhân, hạt lanh, hạt hướng dương… cung cấp một lượng lớn khoáng chất. Đây là những thức ăn rất giàu dinh dưỡng và nghèo năng lượng. Người giảm cân an toàn tại nhà có thể tùy ý sử dụng những thực phẩm này mà không cần kiêng khem quá khắt khe.

2. Tập thể dục thể thao



Chị em có thể tranh thủ 30 phút rảnh rỗi để tập thể dục tại nhà


Để tăng cường năng lượng tiêu hao, nhất thiết phải tăng cường vận động thể lực. Tùy vào thể trạng và sức khỏe mỗi người mà chọn ra loại hình vận động phù hợp. Vận động nặng như bơi lội, cử tạ, chạy nhanh, bóng đá… Các vận động đơn giản, nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, leo cầu thang. Một người bình thường có thể đốt cháy 9 calo/phút nếu đi bộ lên cầu thang. Hàng ngày bạn nên đi bộ lên cầu thang khoảng 5 phút và tránh dùng thang máy. Sau một tuần, bạn có thể giảm đến hơn 300 Kcal.

Những việc nhà hay nội trợ như lau sàn, rửa xe, nấu nướng, giặt giũ bằng tay, chơi đùa với con cái…cũng có thể xem là những động tác làm tiêu hao năng lượng đáng kể, có thể áp dụng để giảm cân an toàn tại nhà.

Để tránh gây sức ép tâm lý và nhàm chán, có thể thay đổi các hình thức vận động và rủ thêm người cùng tham gia để có thêm động lực giảm cân an toàn tại nhà.

Bạn vừa đọc: Tác hại của thuốc giảm cân đối với sức khỏe nếu chọn sai